Ban Nữ công Tòa án nhân dân tỉnh Đăk Lắk đồng hành, hỗ trợ người dân từ vùng dịch về quê.

Cập nhật lúc: 10:24 14/10/2021

Để kịp thời hỗ trợ, động viên người dân làm ăn xa xứ trên đường trở về quê từ các tỉnh thành phía nam đang chịu ảnh hưởng lớn của dịch bệnh Covid-19. Ngày 11/10/2021, Ban nữ công Tòa án nhân dân tỉnh Đắk Lắk phối hợp cùng Chi đoàn Tòa án nhân dân tỉnh Đắk Lắk cùng đồng hành, hỗ trợ cho bà con trên tuyến đường Quốc lộ 14, tại xã Hòa Phú, thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk.

Đoàn đã tổ chức hỗ trợ 260 phần quà với tổng trị giá 26 triệu đồng nhằm hỗ trợ một phần chi phí đi lại cho người dân trở về quê, chủ yếu là những trường hợp đi xe máy từ các tỉnh thành phía nam như Bình Dương, Đồng Nai… về các địa phương như Đắk Lắk, Gia Lai, Kon Tum, Nghệ An, Quảng Bình, Hòa Bình, Lào Cai, Hà Giang… Đoàn đặc biệt hỗ trợ, quan tâm kịp thời đến những người tàn tật, có hoàn cảnh khó khăn và những hộ gia đình có con nhỏ đi xe máy.

Quá trình thực hiện, đoàn còn hỗ trợ một số người dân đi bộ về quê đã được lực lượng chức năng Đắk Lắk tiếp nhận nhằm đưa qua địa bàn tỉnh bằng ôtô, các thành viên trong đoàn đều tuân thủ, chấp hành nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

Với phương châm "Một nắm khi đói bằng một gói khi no", hoạt động đã tạo sự lan tỏa, chung tay cùng các ban ngành, người dân trong công tác đối phó với dịch bệnh. Chương trình là hoạt động có ý nghĩa và thiết thực trong công cuộc phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Một số hình ảnh tại buổi hỗ trợ.

Công Bình, Quang Hùng, Minh Hiền