“HƯỞNG ỨNG NGÀY CAO ĐIỂM CHIẾN SĨ TÌNH NGUYỆN VÌ ĐÀN EM THÂN YÊU”

Cập nhật lúc: 08:54 20/07/2023

Thực hiện Kế hoạch số 13-KH/ĐKCQDN, ngày 25/5/2023 của Đoàn khối các cơ quan và doanh nghiệp về triển khai Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2023; Kế hoạch số 02/KH-CTĐ3, ngày 01/6/2023 của Cụm thi đua số 3 Đoàn khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Đắk Lắk về tổ chức Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2023. Sáng ngày 11/6/2023, Chi đoàn Tòa án nhân dân tỉnh Đắk Lắk đã hưởng ứng, tham gia Chương trình “Đưa sách về Buôn và trao tặng quà, học bổng cho các em thiếu nhi, hưởng ứng ngày cao điểm chiến sĩ tình nguyện vì đàn em thân yêu” do cụm thi đua số 3 – Đoàn khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Đắk Lắk tổ chức.

Mục đích của hoạt động là Xây dựng và phát triển phong trào đọc sách, khuyến khích các em học sinh tại buôn làng khám phá niềm đam mê đọc sách; Tôn vinh giá trị của sách, khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của sách trong công tác học tập, nghiên cứu khoa học; xây dựng và phát triển văn hóa đọc trong Buôn làng. Ngoài ra hoạt động còn tôn vinh nét đẹp của văn hóa học đường, hướng tới xây dựng xã hội học tập.

Về tham gia hoạt động gồm có các đoàn viên thuộc cụm thi đua số 3 Đoàn khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Đắk Lắk và gần 300 em có độ tuổi thiếu nhi trên địa bàn buôn Knia 1, xã Ea Bar, huyện Buôn Đôn, tỉnh Đắk Lắk.

Lồng ghép vào hoạt động đọc sách, ban tổ chức còn tổ chức hoạt động vui chơi như tâng bóng, trả lời câu hỏi có phần thưởng, ngoài ra Ban tổ chức trao 10 suất học bổng cho các trẻ em nghèo vượt khó trong học tập nhằm khích lệ tinh thần học tập của các em.

Đây là hoạt động có nghĩa nhằm tạo môi trường thân thiện, lành mạnh để học sinh có điều kiện giao lưu học tập, góp phần nâng cao chất lượng học tập.

Vũ Quang Hùng