22 phạm nhân được tha tù trước thời hạn có điều kiện.

Cập nhật lúc: 14:38 13/04/2020

Vừa qua, ngày 10 tháng 4 năm 2020, Tại trụ sở Tòa án nhân dân tỉnh Đắk Lắk, Hội đồng xét tha tù trước thời hạn có điều kiện đã tổ chức phiên họp xét tha tù trước thời hạn cho 23 phạm nhân hiện đang chấp hành án tại Trại giam Đắc Trung, Trại giam Đắk Tân thuộc Cục C10 - Bộ công an, Trại tạm giam Công an tỉnh Đắk Lắk, Cơ quan thi hành án hình sự công an cấp huyện.

(Ảnh minh họa)

Theo đó, Tòa án đã ban hành Quyết định tha tù trước thời hạn có điều kiện cho 22 phạm nhân. Cụ thể: Trại giam Đắc Trung 11 phạm nhân; Trại giam Đắc Tân 03 phạm nhân; Cơ quan thi hành án hình sự công an tỉnh Đắk Lắk 08 phạm nhân. Không chấp nhận 01 trường hợp do không đủ điều kiện theo quy định.

Đây là đợt thứ 2 trong năm 2020, Tòa án nhân dân tỉnh Đắk Lắk họp xét tha tù trước thời hạn có điều kiện cho các phạm nhân hiện đang chấp hành án tại các cơ sở giam giữ trên địa bàn. Chế định này tiếp tục phát huy truyền thống nhân đạo của dân tộc và khẳng định chính sách khoan hồng của Đảng, Nhà nước với người bị kết án tù đã thực sự cải tạo tiến bộ. Người được tha tù trước thời hạn có điều kiện sau khi được xét tha tù trước thời hạn được giao về chính quyền địa phương quản lý, giám sát, giáo dục và giúp đỡ khi cư trú tại địa phương nhằm giảm thiểu tối đa khả năng tái phạm nhưng vẫn bảo đảm được sự công bằng, nghiêm minh của pháp luật. 

Hạnh Vân – Huyền Nga (Phòng KTNV-THA)