CHI BỘ TOÀ ÁN KÝ GIAO ƯỚC THI ĐUA XÂY DỰNG “CHI BỘ BỐN TỐT”, “ĐẢNG BỘ CƠ SỞ BỐN TỐT”

Cập nhật lúc: 20:05 31/01/2024

Sáng ngày 05/01/2024, Thị ủy Buôn Hồ tổ chức Hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024; đồng thời Phát động phong trào thi đua xây dựng “Chi bộ bốn tốt”, “Đảng bộ cơ sở bốn tốt”, giai đoạn 2023-2028 trong Đảng bộ thị xã Buôn Hồ. Các đồng chí Thường trực Thị ủy chủ trì Hội nghị. Chi bộ Toà án có đồng chí Bí thư Chi bộ tham dự.

Năm 2023, Chi bộ Toà án nhân dân thị xã Buôn Hồ dưới sự Lãnh đạo, chỉ đạo thường xuyên của Ban Cán sự Đảng Toà án nhân dân tỉnh Đắk Lắk và Thị ủy Buôn Hồ, chính quyền địa phương, sự phối hợp chặt chẽ của các cơ quan ban, ngành và Mặt trận Tổ quốc thị xã đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tốt việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan cùng với sự cố gắng, nỗ lực của đội ngũ công chức và người lao động của đơn vị nên trong năm 2023, các nhiệm vụ trọng tâm công tác của đơn vị tiếp tục được triển khai thực hiện đạt hiệu quả cao. Các mặt công tác chuyên môn của Toà án nhân dân thị xã Buôn Hồ thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu của Quốc hội và Toà án nhân dân tối cao quy định.

Về công tác xây dựng Đảng, Cấp uỷ Chi bộ xác định công tác xây dựng Đảng là then chốt, là yếu tố quyết định để nâng cao sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng và đảng viên. Tăng cường đoàn kết thống nhất và không ngừng chăm lo xây dựng chi bộ vững mạnh về chính trị, tư tưởng và tổ chức.

Tổ chức phổ biến, tuyên truyền các ngày lễ lớn và những sự kiện chính trị trọng đại của đất nước. Triển khai, quán triệt đầy đủ, kịp thời các Nghị quyết, Kế hoạch của Trung ương, Tỉnh ủy, Thị ủy, của Ban cán sự Đảng TAND tối cao, TAND tỉnh Đắk Lắk; tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Tổ chức cho cán bộ, đảng viên, công chức “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” chuyên đề năm 2023. Tiếp tục thực hiện Nghị quyết Trung ương 4, khóa XII “về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong nội bộ”; Nghị quyết Trung ương 6, khóa XII về một số vấn đề về tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả. Toàn thể đảng viên trong Chi bộ đã đăng ký cam kết rèn luyện năm 2023 là “3 không – 3 có”.

Quán triệt đến cán bộ, đảng viên thực hiện tốt lời dạy của Bác đối với ngành Tòa án là “Phụng công, thủ pháp, chí công, vô tư” và chủ đề do TANDTC phát động đó là “Trách nhiệm, kỷ cương, chất lượng, vì công lý”; Quy tắc đạo đức người Thẩm phán.

Tổ chức Hội nghị sinh hoạt chuyên đề “Tự soi, tự sửa về xây dựng đội ngũ cán bộ Toà án thị xã ngang tầm nhiệm vụ”.

Trong năm , Chi bộ đã tổ chức kết nạp 01 quần chúng ưu tú vào Đảng Cộng sản Việt Nam. Làm quy trình và đề nghị cấp có thẩm quyền chuyển đảng chính thức cho 01 đồng chí.

Tại Hội nghị, Chi bộ Toà án đã tham gia ký Giao ước thi đua xây dựng “Chi bộ bốn tốt”, “Đảng bộ cơ sở bốn tốt” cùng 41 Tổ chức cơ sở Đảng với 04 nội dung cơ bản là lãnh đạo hoàn thành tốt nhiệm vụ; chất lượng sinh hoạt tốt; đoàn kết, kỷ luật tốt; cán bộ, đảng viên tốt.

Việc ký Giao ước thi đua nhằm nâng cao nhận thức và hành động của Cấp uỷ Chi bộ Toà án nói riêng và các cấp ủy đảng trong toàn thị xã nói chung về xây dựng tổ chức cơ sở Đảng và nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên trong giai đoạn mới, tạo khí thế thi đua sôi nổi trong toàn Đảng bộ thị xã, góp phần đẩy lùi suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống và các tệ nạn xã hội, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh, xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền trong sạch, vững mạnh, củng cố và tăng cường niềm tin của Nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, quản lý của Nhà nước.

Văn Anh - Văn Khanh