Chi bộ Tòa án nhân dân huyện Ea Súp tổ chức thành công Đại hội lần thứ III, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Cập nhật lúc: 15:36 24/06/2020

Thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TW ngày 30/5/2019 của Bộ Chính trị; Thông báo số 1109-TB/HU ngày 18/5/2020 của huyện ủy Ea Súp; về việc “tổ chức Đại hội các chi bộ, đảng bộ cơ sở”.

Ngày 22/6/2020 Chi bộ Tòa án nhân dân huyện Ea Súp đã tổ chức Đại hội Chi bộ lần thứ III, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Tham dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Hoàng Thế Nghị - Ủy viên Ban thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND huyện Ea Súp cùng toàn thể các đồng chí Đảng viên trong Chi bộ.

Đại hội đã thông qua Báo cáo chính trị của Chi ủy Chi bộ khóa III, đánh giá, tổng kết công tác trong nhiệm kỳ 2015 - 2020; Phân tích những thuận lợi và khó khăn trong việc thực hiện Nghị quyết Đại hội. Chi bộ có 13 đảng viên (trong đó có 01 Bí thư và 01 Phó Bí thư) Trong nhiệm kỳ, Cấp ủy và Lãnh đạo cơ quan đã chỉ đạo đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác chuyên môn, công tác giải quyết, xét xử các loại án đảm bảo đạt và vượt chỉ tiêu theo quy định của Tòa án nhân dân tối cao. Tổng số vụ án các loại đã thụ lý trong nhiệm kỳ là 1835 vụ, việc các loại. Đã giải quyết 1773 vụ; Số án còn lại 62 vụ, việc; Tỷ lệ giải quyết đạt 96,62% so với số án thụ lý. Chi bộ đã tham mưu cho cấp ủy chính quyền địa phương đưa ra xét xử 37 phiên tòa lưu động nhằm mục đích tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật cho nhân dân, góp phần vào công cuộc đấu tranh và phòng chống tội phạm trên địa bàn huyện nhà. Đồng thời tổ chức được 17 phiên tòa rút kinh nghiệm cho các Thẩm phán, Thư ký và Hội thẩm nhân dân. Chất lượng xét xử ngày một được nâng lên và đã hạn chế đến mức thấp nhất tình trạng để án còn tồn đọng, kéo dài. Số án bị hủy được hạn chế đến mức tối đa.

Về công tác chính trị tư tưởng và xây dựng Đảng, trong nhiệm kỳ qua, tập thể Chi ủy, Chi bộ luôn chú trọng, đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị tư tưởng, công tác tuyên truyền, giáo dục chủ nghĩa Mác - Lê Nin và tư tưởng Hồ Chí Minh đến toàn thể các đảng viên trong Chi bộ. Thực hiện tốt Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị, về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; Nghị quyết số 04-NQ/TW ngày 30/10/2016 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong nội bộ. Hàng năm luôn chú trọng công tác phát triển đảng viên mới Huyện ủy đã giao và Nghị quyết chi bộ đã đề ra. Nhiệm kỳ qua chi bộ đã kết nạp được 03 đảng viên, đồng thời tiếp tục phân công cho các đảng viên giúp đỡ các quần chúng ưu tú để tạo nguồn cho Chi bộ.

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Hoàng Thế Nghị đại diện cho Ban thường vụ Huyện ủy ghi nhận và biểu dương những thành tích mà Chi bộ Tòa án nhân dân huyện Ea Súp đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua. Đồng thời đề nghị Chi bộ tiếp tục phát huy những kết quả, thành tích đã đạt được để nâng cao năng lực lãnh đạo, thực hiện tốt Nghị quyết của Chi bộ cũng như nhiệm vụ chính trị tại địa phương.

Với tinh thần dân chủ và trách nhiệm, Đại hội Chi bộ đã bầu ra 03 đồng chí, là những đảng viên tiêu biểu vào Chi ủy Chi bộ nhiệm kỳ 2020 - 2025. Thay mặt Chi ủy Chi bộ khóa mới, nhiệm kỳ 2020-2025, đồng chí Nguyễn Ngọc Sâm - Bí thư Chi bộ đã tiếp thu ý kiến chỉ đạo tại Đại hội và tiếp tục phát huy những kết quả đạt được của nhiệm kỳ vừa qua, vượt qua mọi khó khăn, thách thức, đoàn kết, nỗ lực hết mình để lãnh đạo, chỉ đạo Chi bộ thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra trong Nghị quyết Đại hội Chi bộ Tòa án huyện Ea Súp, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Đại hội đã thảo luận dân chủ và thông qua dự thảo Nghị quyết Đại hội, đồng thời thông qua Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết và Văn kiện Đại hội cấp trên. Xác định tiếp tục phát huy những kết quả, thành tích đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, khắc phục những tồn tại, hạn chế, vượt mọi khó khăn, củng cố và tăng cường sự đoàn kết, thống nhất ý chí trong Chi bộ; Lãnh đạo thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, công tác tư tưởng và công tác xây dựng Đảng; Xây dựng cơ quan và các đoàn thể ngày càng vững mạnh. Nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Chi bộ, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị, ra sức phấn đấu xây dựng Chi bộ hàng năm đều đạt tổ chức cơ sở Đảng từ “Hoàn thành tốt nhiệm vụ” trở lên. Nâng cao chất lượng và hiệu quả các mặt công tác mà trọng tâm là công tác giải quyết, xét xử các loại án, thi hành án hình sự và các vụ việc khác theo quy định của pháp luật.

Nguyễn Hương