Chi bộ Tòa án nhân dân huyện Krông Búk tổ chức thành công Đại hội lần thứ VI, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Cập nhật lúc: 16:44 07/07/2020

Thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TW ngày 30/5/2019 của Bộ Chính trị; Kế hoạch số 127-KH/TU ngày 23/8/2019 của Tỉnh ủy Đắk Lắk; Kế hoạch số 212-KH/HU ngày 04/9/2019 của Ban thường vụ Huyện ủy Krông Búk về “Tổ chức đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII và đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng”.

Ngày 02/7/2020 Chi bộ Tòa án nhân dân huyện Krông Búk đã tổ chức Đại hội Chi bộ lần thứ VI, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Tham dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Hoàng Kiên Cường - Ủy viên Ban thường vụ Huyện ủy, Trưởng ban tuyên giáo huyện Krông Búk và đồng chí Nguyễn Thị Hồng Quý – Huyện uỷ viên, Phó chủ nhiệm Uỷ ban kiểm tra Huyện uỷ Krông Búk cùng toàn thể các đồng chí Đảng viên trong Chi bộ.

Đại hội đã thông qua Báo cáo chính trị của Chi bộ nhiệm kỳ 2015-2020, trên cơ sở đánh giá, tổng kết công tác trong nhiệm kỳ 2015 – 2020. Trong nhiệm kỳ, Chi bộ lãnh đạo đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác chuyên môn, giải quyết, xét xử các loại án đảm bảo đạt và vượt chỉ tiêu theo quy định của Tòa án nhân dân tối cao. Tổng số án các loại đã thụ lý là 1446 vụ, việc; đã giải quyết 1309 vụ, việc; tỷ lệ giải quyết đạt 90,5%. Chất lượng giải quyết các loại án, từng bước đáp ứng được các yêu cầu Nghị quyết 49/NQ-TW ngày 02/6/2005 của Bộ Chính trị về chiến lược cải cách tư pháp đến năm 2020.

Về công tác chính trị tư tưởng và xây dựng Đảng, trong nhiệm kỳ qua, tập thể Chi ủy, Chi bộ luôn chú trọng, đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị tư tưởng, công tác tuyên truyền, giáo dục chủ nghĩa Mác - Lê Nin và tư tưởng Hồ Chí Minh đến toàn thể các đảng viên trong Chi bộ. Thực hiện tốt Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị, về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; Nghị quyết số 04-NQ/TW ngày 30/10/2016 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong nội bộ. Hàng năm luôn chú trọng công tác phát triển đảng viên mới và Nghị quyết chi bộ đã đề ra. Nhiệm kỳ qua chi bộ đã kết nạp được 06 đảng viên, đồng thời tiếp tục phân công cho các đảng viên giúp đỡ các quần chúng ưu tú để tạo nguồn cho Chi bộ.

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Hoàng Kiên Cường đại diện cho Ban thường vụ Huyện ủy Krông Búk ghi nhận và biểu dương những thành tích mà Chi bộ Tòa án nhân dân huyện Krông Búk đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua. Đồng thời đề nghị Chi bộ tiếp tục phát huy những kết quả, thành tích đã đạt được để nâng cao năng lực lãnh đạo, thực hiện thắng lợi Nghị quyết của Chi bộ trong nhiệm kỳ tới cũng như hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị tại địa phương.

Đại hội đã thảo luận dân chủ và thông qua dự thảo Nghị quyết Đại hội, đồng thời thông qua Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết và Văn kiện Đại hội cấp trên, tiếp tục phát huy những kết quả, thành tích đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, xác định mục tiêu, nhiệm vụ, các giải pháp nhiệm kỳ  2020 – 2025, chủ yếu là làm tốt công tác giáo dục tư tưởng chính trị, giữ vững sự đoàn kết, thống nhất trong Chi bộ; Lãnh đạo thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, công tác  xây dựng Đảng; Chú trọng nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác giải quyết, xét xử các loại án, công tác thi hành án hình sự theo đúng quy định của pháp luật.

Với tinh thần dân chủ và trách nhiệm, Đại hội đã bầu ra 03 đồng chí, là những đảng viên tiêu biểu vào Chi ủy Chi bộ nhiệm kỳ 2020 – 2025, đồng chí Võ Văn Tín – Bí thư chi bộ; đồng chí Hoàng Thị Hoa Lý – Phó Bí thư chi bộ; đồng chí Dương Thị Minh Hoà – Chi uỷ viên. Thay mặt Chi ủy Chi bộ khóa mới, Đồng chí Võ Văn Tín, Bí thư Chi bộ đã tiếp thu ý kiến chỉ đạo và quyết tâm phát huy những kết quả đạt được của nhiệm kỳ qua, vượt qua khó khăn, thách thức để lãnh đạo, chỉ đạo Chi bộ và cơ quan thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra trong Nghị quyết Đại hội Chi bộ Tòa án nhân dân huyện Krông Búk, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Văn Tín – Đức Anh