Cư Kuin: Hội nghị sơ kết công tác phối hợp liên ngành 06 tháng đầu năm 2022.

Cập nhật lúc: 10:18 19/07/2022

Chiều ngày 13/7/2022, tại Hội trường Viện kiểm sát nhân dân huyện Cư Kuin, Công an - Viện kiểm sát - Tòa án nhân dân huyện Cư Kuin đã tiến hành Hội nghị sơ kết công tác phối hợp liên ngành 06 tháng đầu năm 2022.

Chủ trì cuộc họp có các đồng chí Lãnh đạo ba ngành

Tại Hội nghị, đại diện Lãnh đạo của các ngành đã nêu những mặt đạt được và những mặt chưa đạt được trong quá trình phối hợp thực hiện nhiệm vụ 06 tháng đầu năm 2022 và đưa ra một số giải pháp để kịp thời giải quyết những khó khăn vướng mắc; đây cũng là lần đầu tiên thực hiện việc trình bày báo cáo công tác sơ kết liên ngành 06 tháng bằng Vidieo Clip truyền tải các nội dung, hình ảnh sinh động, bám sát các kết quả đã thực hiện được trong kỳ sơ kết. 

Hội nghị đưa ra bàn bạc thống nhất một số nội dung về quan hệ phối hợp liên ngành trong công tác kiểm sát chuyển giao hồ sơ, tài liệu và phối hợp giải quyết tin báo, giải quyết các vụ án hình sự giữa Cơ quan điều tra và Viện kiểm sát; công tác phối hợp giữa Viện kiểm sát và Toà án trong việc xét xử sơ thẩm các vụ án hình sự.

Tại cuộc họp, các đồng chí tham dự đã tích cực thảo luận, phân tích và nêu ra quan điểm, nhận xét thẳng thắn của các Điều tra viên, Kiểm sát viên, Thẩm phán trong việc nhận định tình hình đấu tranh, phòng chống, xử lý các loại tội phạm và công tác xét xử phát sinh trong thời gian 06 tháng đầu năm 2022, cũng như công tác phối hợp liên ngành vẫn còn gặp nhiều khó khăn trên cơ sở các quy định của pháp luật và chức năng, nhiệm vụ của mỗi ngành. Qua đó đưa ra các biện pháp nâng cao sự phối hợp của ba ngành trong việc điều tra, truy tố và xét xử sơ thẩm các vụ án hình sự; nâng cao tinh thần trách nhiệm của mỗi cá nhân, mỗi đơn vị trong việc thực hiện công tác, chức trách, nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó; phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ đấu tranh phòng, chống tội phạm, đảm bảo trật tự trị an và tình hình chính trị tại địa phương. 

Kết luận cuộc họp, đồng chí Ngô Xuân Minh đại diện lãnh đạo liên ngành khẳng định vai trò quan trọng trong công tác phối hợp liên ngành, góp phần giải quyết các tiêu chí được nêu trong cuộc họp. Đồng thời, hy vọng trong thời gian tới liên ngành sẽ tiếp tục phấn đấu, phát huy những ưu điểm, khắc phục những tồn tại để công tác phối hợp liên ngành ngày càng chặt chẽ, hoàn thành tốt nhiệm vụ đã đề ra trong năm 2022 của liên ngành, cũng như của từng đơn vị./.

Lê Quốc Định