Cư Kuin: Hội nghị triển khai công tác phối hợp Liên ngành năm 2020.

Cập nhật lúc: 06:36 20/02/2020

Chiều ngày 14/02/2020, tại Hội trường Viện kiểm sát nhân dân (VKSND) huyện Cư Kuin, Liên ngành Công an – Viện kiểm sát nhân dân – Tòa án nhân dân (TAND) huyện Cư Kuin đã tiến hành Hội nghị tổng kết công tác phối hợp liên ngành năm 2019 và triển khai nhiệm vụ công tác phối hợp liên ngành năm 2020.

Tham dự và chỉ đạo Hội nghị, đại biểu cấp tỉnh  có đồng chí Trịnh Văn Toàn – Phó Chánh án, TAND tỉnh Đắk Lắk; đại biểu ở huyện có đồng chí Nguyễn Xuân Bính - Phó Bí thư Huyện ủy Cư Kuin, đồng chí Võ Thành Hiệp Phó Chủ tịch HĐND huyện; các đồng chí Lãnh đạo ngành Công an, VKSND, TAND cùng các Điều tra viên, Kiểm sát viên và Thẩm phán của ba ngành.

Theo báo cáo tại Hội nghị, trong năm 2019, bên cạnh sự quan tâm, chỉ đạo của Thường trực Huyện ủy, lãnh đạo liên ngành đã thường xuyên tăng cường công tác phối hợp đồng bộ trong việc chỉ đạo và tổ chức thực hiện các công tác điều tra, truy tố, xét xử và thi hành án hình sự đạt hiệu quả cao. Các hoạt động tố tụng hình sự luôn đảm bảo đúng các quy định của pháp luật; công tác tiếp nhận, giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm và kiến nghị khởi tố đã có nhiều chuyển biến rất tích cực; chất lượng, hiệu quả công tác điều tra, truy tố, xét xử và thi hành án hình sự từng bước được nâng lên.     

Tại Hội nghị, các đại biểu tham dự đã tập trung đánh giá và thảo luận về những khó khăn, hạn chế.. đồng thời Hội nghị đã có nhiều ý kiến, giải pháp tích cực nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả của công tác phối hợp liên ngành, thực hiện tốt hơn nữa các khâu công tác thụ lý, kiểm sát, giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm và kiến nghị khởi tố; tiếp tục nâng cao chất lượng điều tra, truy tố và xét xử các vụ án hình sự; đảm bảo việc thi hành án hình sự đúng theo quy định của pháp luật. Cần đẩy mạnh hơn nữa công tác phối hợp liên ngành, tạo sự phối hợp chặt chẽ, hoàn thành chỉ tiêu trọng tâm đã đề ra của liên ngành và từng ngành trong năm 2020.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Trịnh Văn Toàn và đồng chí Nguyễn Xuân Bính đã ghi nhận những thành quả mà Liên ngành Công an – VKSND – TAND huyện Cư Kuin đã đạt được trong năm 2019 trong công tác đấu tranh phòng ngừa và trấn áp tội phạm, các chỉ tiêu của liên ngành đạt và vượt kế hoạch đề ra…đáp ứng được sự kỳ vọng của Cấp ủy, chính quyền và niềm tin của nhân dân ở địa phương, trong thời gian tới sẽ tiếp tục quan tâm, theo dõi, chỉ đạo để thực hiện tốt hơn nữa công tác phòng, chống tội phạm tạo điều kiện thuận lợi để phát triển kinh tế- xã hội.

Đồng chí Nguyễn Hồng Nam – Huyện ủy viên, Viện trưởng VKSND huyện Cư Kuin, thay mặt Lãnh đạo Liên ngành tiếp thu các ý kiến tham gia, đề ra các giải pháp khắc phục những điểm còn tồn tại trong năm 2019, tiếp tục duy trì sự phối hợp đồng bộ nhịp nhàng giữ 3 ngành, phấn đấu thực hiện có hiệu quả các chỉ tiêu liên ngành đã đề ra, phục vụ tốt nhiệm vụ chính trị của địa phương để góp phần chào mừng các ngày lễ lớn trọng đại của đất nước, đại hội đảng các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng./.

Nguyễn Thị Hồng Thanh