Đoàn công tác TAND tỉnh Đắk Lắk thăm hỏi và giao lưu với cán bộ, chiến sĩ của Đồn Biên Phòng Yok M’Bre (Đồn 741).

Cập nhật lúc: 14:58 23/01/2019

Căn cứ kế hoạch số 840/KH-TA ngày 27 tháng 12 năm 2018 của Tòa án nhân dân tỉnh Đắk Lắk, từ ngày 20 đến ngày 21/01/2019, đoàn công tác của Tòa án nhân dân hai cấp tỉnh Đắk Lắk do đồng chí Nguyễn Duy Hữu, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Chánh án TAND tỉnh Đắk Lắk đã đến thăm hỏi và giao lưu với cán bộ, chiến sĩ của Đồn Biên Phòng Yok M’Bre (phiên hiệu là Đồn 741) thuộc Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Đắk Lắk.

Đoàn công tác của TAND tỉnh Đắk Lắk và Ban chỉ huy Đồn biên phòng Yok M’Bre

tham dự buổi giao lưu, gặp mặt tại phòng họp của Đồn biên phòng Yok M’Bre

Tham gia Đoàn công tác có các đồng chí Nguyễn Đình Triết, Phó Chánh án TAND tỉnh Đắk Lắk; đồng chí Nguyễn Văn Chung, Phó Chánh án TAND tỉnh Đắk Lắk; đồng chí Y Thông Kbuôr, Phó Chánh án TAND tỉnh Đắk Lắk; đồng chí Trịnh Văn Toàn, Phó Chánh án TAND tỉnh Đắk Lắk; Các đồng chí lãnh đạo thuộc TAND tỉnh Đắk Lắk và lãnh đạo các Tòa án nhân dân cấp huyện.

Đ/c Nguyễn Duy Hữu – Chánh án TAND tỉnh Đắk Lắk phát biểu tại buổi giao lưu, gặp mặt

Báo cáo với đồng chí Nguyễn Duy Hữu và Đoàn công tác TAND tỉnh Đắk Lắk, đồng chí Nguyễn Trường Sinh - Trung tá, Đồn trưởng Đồn biên phòng Yok M’Bre đã khái quát tình hình, vị trí chiến lược và đặc điểm của Đồn biên phòng Yok M’Bre từ khi thành lập cho đến nay.

Theo đó, nhằm triển khai lực lượng để thực hiện tốt nhiệm vụ quản lý, bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới quốc gia, giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, chống vượt biên xâm nhập trên địa bàn biên giới tỉnh Đắk Lắk. Ngày 17/5/2004 Bộ Quốc phòng có Quyết định số 67/2004/QĐ-BQP về việc thành lập Đồn Biên phòng Yok M'Bre (phiên hiệu là đồn 741), thuộc Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng Đắk Lắk.

Đồn Biên Phòng Yok M’Bre (Phiên hiệu đồn 741) thuộc địa bàn xã Ea Bung, huyện Ea Súp, tỉnh Đắk Lắk. Đồn có vị trí chiến lược, hết sức quan trọng về an ninh quốc phòng, là khu vực tiếp giáp giữa hai huyện Ea Súp và Buôn Đôn. Đoạn biên giới Quốc gia do Đồn quản lý có chiều dài 10,2km (05 km thuộc địa bàn xã Ea Bung - huyện Ea Súp, 5,2 Km thuộc địa bàn xã Krông Na - huyện Buôn Đôn). Phía Bắc tiếp giác với Đồn Biên phòng Cửa khẩu Đắk Ruê (739); Phía Nam tiếp giáp Đồn Biên phòng Sêrêpôk (743); Phía Đông tiếp giáp Vườn quốc gia Yok Đôn; Phía Tây tiếp giáp biên giới xã Xerêhuy, huyện Cô Nhéc, tỉnh MulĐunKiRi - Vương quốc CamPuChia. Là khu vực biên giới trắng, không có dân cư sinh sống và không có lực lượng bảo vệ biên giới nước bạn đứng chân.

Đ/c Nguyễn Trường Sinh - Trung tá, Đồn trưởng Đồn Biên Phòng Yok M’Bre

đã nêu khái quát tình hình, vị trí chiến lược và đặc điểm của Đồn biên phòng.

Cùng với sự trưởng thành của Lực lượng Bộ đội Biên Phòng Việt Nam anh hùng, Trải qua hơn 44 năm xây dựng chiến đấu và trưởng thành của cán bộ chiến sỹ Bộ đội Biên Phòng Đắk Lắk nói chung và 15 năm thành lập Đồn Biên phòng Yok M’Bre, các cán bộ chiến sỹ của Đồn luôn nhận thức rõ trách nhiệm, trung thành tuyệt đối với Đảng, tận tuỵ với nhân dân, đã không quản ngại khó khăn gian khổ, đoàn kết, dũng cảm, mưu trí, linh hoạt, sáng tạo trong chiến đấu, kiên cường bám trụ trên biên giới với tinh thần "Đồn là nhà, biên giới là quê hương, đồng bào các dân tộc là anh em ruột thịt", tất cả vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ vững chắc từng tấc đất thiêng liêng của Tổ Quốc.

Đối với TAND tỉnh Đắk Lắk, trong thời gian qua đã quan tâm, giúp đỡ, động viên cho cán bộ chiến sĩ trong lực lượng quân đội nhân dân Việt Nam cả về tinh thần lẫn vật chất.

Đồng chí Nguyễn Trường Sinh mong muốn trong thời gian tới sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của cá nhân đồng chí Chánh án TAND tỉnh Đắk Lắk nói riêng và TAND hai cấp tỉnh Đắk Lắk nói chung để góp phần xây dựng lực lượng Bộ đội biên phòng ngày càng lớn mạnh, đáp ứng yêu cầu bảo vệ đất nước trong tình hình mới.

Phát biểu trong buổi giao lưu với Đồn Biên Phòng Yok M’Bre (Đồn 741), đồng chí Nguyễn Duy Hữu đã khái quát quá trình hình thành, hoạt động của đơn vị cũng như cơ cấu tổ chức, thẩm quyền xét xử, về công tác tư pháp và đấu tranh phòng, chống vi phạm và tội phạm trên địa bàn. Về công tác xét xử, 100% các vụ án thụ lý đều được đưa ra xét xử đúng thời hạn luật định, xét xử đảm bảo đúng người, đúng tội, đúng pháp luật, không có vụ án nào xét xử oan người vô tội hoặc bỏ lọt tội phạm; chất lượng xét xử được nâng lên, đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp và phục vụ tốt nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Đồng thời, đồng chí Nguyễn Duy Hữu ghi nhận, đánh giá cao những thành tích Đồn biên phòng Yok M’Bre (Đồn 741) và bày tỏ vui mừng trước sự lớn mạnh của lực lượng Bộ Đội Biên Phòng. Đặc biệt, trong thời gian qua Đồn Biên Phòng Yok M’Bre (Đồn 741) đã có nhiều hoạt động tích cực trong việc bảo vệ biên giới: như làm tốt công tác bám nắm tình hình địa bàn về mọi mặt, chủ động làm tốt vai trò tham mưu, đề xuất và chung tay cùng cấp uỷ, chính quyền địa phương tuyên truyền, vận động hướng dẫn và tổ chức cho đồng bào các dân tộc trên địa bàn thực hiện tốt các đường lối, chủ trương, chính sách lớn của Đảng và Nhà nước; tham gia xây dựng cơ sở chính trị, củng cố quốc phòng an ninh gắn với phát triển kinh tế, văn hoá, xã hội, xoá đói, giảm nghèo, giúp dân phát triển kinh tế…. Chính từ sự giúp đỡ, tạo điều kiện này đã tạo tiền đề và động lực thúc đẩy cán bộ, chiến sĩ vươn lên khắc phục mọi khó khăn gian khổ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao trong mọi tình huống, góp phần củng cố thế trận quốc phòng toàn dân, thế trận Biên phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân vững chắc, xứng đáng với niềm tin yêu của Cấp uỷ Đảng, chính quyền và nhân dân địa phương.

Về phía TAND tỉnh Đắk Lắk luôn chia sẻ với những khó khăn vất vả của lực lượng Bộ đội Biên phòng nói chung và các cán bộ, chiến sĩ của Đồn biên phòng Yok M’Bre (Đồn 741) nói riêng. Nhân dịp này, đồng chí Nguyễn Duy Hữu cảm ơn các đồng chí trong Ban chỉ huy Đồn Biên Phòng Yok M’Bre (Đồn 741) đã phối hợp, tạo điều kiện để Đoàn công tác của Tòa án nhân dân hai cấp tỉnh Đắk Lắk có chuyến công tác thành công, tạo điều kiện để hai bên đơn vị có sự hợp tác chặt chẽ, hiệu quả hơn nữa trong thời gian sắp tới. Nhân dịp chuẩn bị đón Xuân mới Kỷ hợi 2019, Đồng chí Nguyễn Duy Hữu gửi lời thăm hỏi ân cần, lời chúc mừng năm mới tốt đẹp nhất đến cán bộ, chiến sỹ của Đồn biên phòng Yok M’Bre (Đồn 741).

Thay mặt cán bộ, chiến sỹ Đồn biên phòng Yok M’Bre (Đồn 741), Trung tá Nguyễn Trường Sinh cảm ơn Chánh án TAND tỉnh Đắk Lắk và Đoàn công tác đã đến thăm, làm việc và có ý kiến phát biểu, động viên kịp thời đối với đơn vị.

Trong chuyến công tác, Đoàn công tác của TAND tỉnh Đắk Lắk đã tiến hành các hoạt động thăm hỏi, tặng các phần quà trị giá khoảng 20.000.000đ và tổ chức chương trình giao lưu văn nghệ, đối lửa trại với cán bộ chiến sỹ Đồn Biên Phòng Yok M’Bre (Đồn 741).

Trong chuyến công tác, Đoàn công tác của TAND tỉnh Đắk Lắk cũng đã tổ chức tham quan, nghe cán bộ Đồn biên phòng thông tin về quá trình hình thành và chụp hình lưu niệm tại Cột mốc số 43 thuộc đoạn biên giới đất liền tiếp giáp giữa tỉnh Đắk Lắk của Việt Nam và tỉnh Mun Đul Ki Ri - Vương quốc Campuchia, nằm trên đoạn biên giới mà Đồn Biên Phòng Yok Mbre quản lý. 

Đoàn công tác TAND tỉnh Đắk Lắk chụp ảnh lưu niệm tại Cột mốc số 43

thuộc đoạn biên giới đất liền tiếp giáp giữa tỉnh Đắk Lắk của Việt Nam và tỉnh Mun Đul Ki Ri - Vương quốc Campuchia,.

Đây là dịp để cán bộ của TAND hai cấp tỉnh Đắk Lắk giao lưu, thăm hỏi động viên cán bộ chiến sĩ của Đồn biên phòng Yok Mbre (Đồn 741), qua chuyến công tác này mỗi người trong đoàn công tác sẽ làm một tuyên truyền viên trong việc giáo dục tư tưởng chính trị, khơi dậy tinh thần yêu nước góp phần củng cố tình đoàn kết giữa hai đơn vị.

Thành Tâm