Đoàn công tác Tòa án nhân dân tỉnh Đắk Lắk đến thăm và giao lưu với Lữ Đoàn Đặc công 198

Cập nhật lúc: 11:36 05/01/2021

Nhận lời mời của Lữ Đoàn Đặc công 198, chiều ngày 31/12/2020 Đoàn công tác Tòa án nhân dân hai cấp tỉnh Đắk Lắk do đồng chí Nguyễn Duy Hữu, Tỉnh ủy viên, Bí thư Ban cán sự Đảng, Chánh án TAND tỉnh Đắk Lắk làm Trưởng đoàn đã đến thăm hỏi và giao lưu với cán bộ, chiến sĩ Lữ Đoàn Đặc công 198 đứng chân tại xã Hoà Đông, huyện Krông Pắc, tỉnh Đắk Lắk.

Tham gia Đoàn công tác còn có các đồng chí Phó Chánh án Tòa án nhân dân tỉnh; Các đồng chí Lãnh đạo các Tòa, Phòng thuộc TAND tỉnh Đắk Lắk và Lãnh đạo một số Tòa án nhân dân cấp huyện.

Báo cáo với đồng chí Nguyễn Duy Hữu và Đoàn công tác TAND tỉnh, Đại tá Đặng Quý Dương - Lữ Đoàn trưởng, Lữ đoàn Đặc công 198 đã khái quát tình hình, vị trí chiến lược và đặc điểm của Lữ đoàn từ khi thành lập cho đến nay.

Theo đó, Lữ đoàn Đặc công 198 (thuộc Binh chủng Đặc công) tiền thân là Trung đoàn Đặc công 198 được thành lập ngày 19/8/1974 tại huyện Chư Pả, tỉnh Gia Lai. Trong Chiến dịch Tây Nguyên (3/1975) và Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử (4/1975), Sau giải phóng Trung đoàn 198 tiếp tục tham gia chiến đấu bảo vệ biên giới Tây Nam và làm nhiệm vụ quốc tế. Trong tình hình mới, cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn Đặc công 198 luôn phát huy phẩm chất "Bộ đội Cụ Hồ", truyền thống Bộ đội Đặc công anh hùng, không ngừng xây dựng đơn vị vững mạnh, nâng cao chất lượng huấn luyện, làm chủ tình huống, sẵn sàng chiến đấu bảo vệ Tây Nguyên. Với những thành tích đặc biệt xuất sắc, Lữ đoàn Đặc công 198 đã vinh dự được tặng thưởng nhiều Huân chương, Danh hiệu cao quý của Đảng và Nhà nước cho tập thể và cá nhân.

Phát biểu trong buổi giao lưu, đồng chí Chánh án TAND tỉnh đã thông tin khái quát quá trình hình thành, hoạt động của đơn vị cũng như cơ cấu tổ chức, thẩm quyền xét xử của Tòa án nhân dân hai cấp tỉnh Đắk Lắk.

Nhân dịp này, đồng chí Nguyễn Duy Hữu cảm ơn các đồng chí trong Lữ đoàn đã phối hợp, tạo điều kiện để Đoàn công tác của Tòa án nhân dân hai cấp tỉnh Đắk Lắk có chuyến công tác thành công, tạo điều kiện để hai bên đơn vị có sự hợp tác chặt chẽ, hiệu quả hơn nữa trong thời gian sắp tới.

Nhân dịp đón Xuân Tân Sửu 2021 sắp đến, Đồng chí Nguyễn Duy Hữu chia sẻ với những khó khăn vất vả của lực lượng Bộ đội nói chung và các cán bộ, chiến sĩ của Lữ Đoàn nói riêng, gửi lời thăm hỏi ân cần, sâu sắc, lời chúc mừng năm mới tốt đẹp nhất đến cán bộ, chiến sỹ của Lữ đoàn đặc công 198.

Thay mặt cán bộ, chiến sỹ đồng chí Lữ đoàn trưởng gửi lời cảm ơn đến đồng chí Chánh án TAND tỉnh và Đoàn công tác đã đến thăm, làm việc và có ý kiến phát biểu, động viên kịp thời đối với đơn vị.

Trong chuyến công tác, Đoàn công tác của TAND tỉnh Đắk Lắk đã tiến hành giao lưu thể thao đối với cán bộ, chiến sỹ Lữ đoàn các môn: Quần vợt, bóng đá và cầu lông với tinh thần hữu nghị, trung thực và quyết tâm cao của các vận động viên và sự sự hưởng ứng và cổ vũ nhiệt tình của các chiến sỹ, cổ động viên cùng với những nỗ lực, trách nhiệm của Ban Tổ chức, buổi Giao lưu thể thao đã thành công tốt đẹp và để lại nhiều ấn tượng.

Một số hình ảnh:

Hữu Giáp