Đoàn Hội thẩm nhân dân tỉnh Đắk Lắk tổ chức Hội nghị Sơ kết 09 tháng đầu năm và triển khai hoạt động các tháng cuối năm 2022

Cập nhật lúc: 10:52 10/08/2022

Chiều ngày 08/8/2022, Đoàn Hội thẩm nhân dân tỉnh Đắk Lắk tổ chức Hội nghị Sơ kết 09 tháng đầu năm và triển khai hoạt động các tháng cuối năm 2022.

Tham dự Hội nghị có đồng chí Trịnh Văn Toàn – Đảng ủy viên, Phó Chánh án Tòa án nhân dân tỉnh; cùng với lãnh đạo Văn phòng, Phòng Tổ chức cán bộ, Thanh tra và thi đua khen thưởng, Thư ký Toà án nhân dân tỉnh, cùng tất cả các vị Hội thẩm nhân dân.

Đồng chí Lê Ngọc Tâm – Trưởng đoàn Hội thẩm phát biểu khai mạc Hội nghị.

Thay mặt Đoàn Hội thẩm nhân dân tỉnh Đắk Lắk, đồng chí Bùi Thị Kim Nga – Phó Trưởng đoàn thông qua Dự thảo Báo cáo Sơ kết 09 tháng đầu năm và chương trình công tác các tháng cuối năm 2022 của Đoàn Hội thẩm nhân dân tỉnh; Dự thảo Quy chế hoạt động của Đoàn Hội thẩm nhân dân tỉnh Đắk Lắk (nhiệm kỳ 2021-2026). Theo đó, trong 09 tháng đầu năm 2022 (từ ngày 01/10/2021-30/6/2022), Đoàn hội thẩm tham gia xét xử sơ thẩm 434 vụ án các loại, trung bình mỗi Hội thẩm nhân dân tham gia xét xử 17,36 vụ án/09 tháng. Quá trình tham gia xét xử, các vị Hội thẩm tuân thủ nghiêm các quy định của pháp luật, đồng thời phát huy được vai trò của mình, xét xử độc lập, khách quan, trung thực, góp phần tích cực trong việc tuyên truyền giáo dục, giữ vững an ninh, chính trị và trật tự an toàn xã hội của địa phương, đóng góp vào thành tích chung của Toà án nhân dân tỉnh. Trong 09 tháng vừa qua, được sự hỗ trợ, tạo điều kiện tối đa của Tòa án nhân dân tỉnh, cùng sự giúp đỡ của các cơ quan liên quan và sự nỗ lực, đoàn kết phấn đấu của 25 Hội thẩm nhân dân mà Đoàn Hội thẩm đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được phân công.

Đồng chí Bùi Thị Kim Nga – Phó Trưởng đoàn phát biểu tại Hội nghị.

Toàn cảnh Hội nghị

Các vị Hội thẩm nhân dân đã tích cực tham gia phát biểu ý kiến đóng góp đối với dự thảo các báo cáo và đề xuất một số nội dung liên quan đến các giải pháp thực hiện nhiệm vụ các tháng cuối năm 2022.

Đồng chí Trịnh Văn Toàn phát biểu tại Hội nghị.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Trịnh Văn Toàn – Phó Chánh án Tòa án nhân dân tỉnh Đắk Lắk đã ghi nhận, đánh giá cao các kết quả đạt được của Đoàn Hội thẩm nhân dân tỉnh trong trong 09 tháng đầu năm 2022 và cũng tiếp thu, giải đáp các ý kiến, kiến nghị của các vị Hội thẩm phát biểu tại Hội nghị. Bên cạnh đó, đồng chí cũng đề nghị các vị Hội thẩm nhân dân trong thời gian tới cần nêu cao hơn nữa vai trò, trách nhiệm của mình, nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ xét xử, kiến thức pháp luật, sắp xếp thời gian tham gia đầy đủ các buổi tập huấn nghiệp vụ do Tòa án nhân dân tỉnh tổ chức; tích cực nghiên cứu hồ sơ, tham gia xét xử với hiệu suất cao nhất nhằm góp phần cùng với Tòa án nhân dân tỉnh hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao.

Trung Khánh – Thu Thùy