Đón tiếp và làm việc với Đoàn công tác của TAND tỉnh Phú Yên

Cập nhật lúc: 08:18 27/02/2024

Chiều ngày 24/02/2024, tại trụ sở TAND tỉnh Đắk Lắk, đồng chí Nguyễn Duy Hữu – Chánh án cùng đại diện lãnh đạo các Tòa chuyên trách, phòng nghiệp vụ của TAND tỉnh đã có buổi đón tiếp và làm việc với Đoàn công tác của TAND tỉnh Phú Yên nhằm trao đổi, thống nhất các nội dung quan trọng nhằm triển khai thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua trong Cụm thi đua số VII do TANDTC phát động năm 2024.

Thay mặt Ban cán sự đảng, tập thể lãnh đạo TAND tỉnh Đắk Lắk, đồng chí Nguyễn Duy Hữu - Tỉnh ủy viên, Bí thư Ban cán sự đảng, Chánh án TAND tỉnh Đắk Lắk bày tỏ sự vui mừng, vinh dự khi Đoàn công tác đã sắp xếp công việc, thời gian để cùng nhau trao đổi, thống nhất các nội dung, trách nhiệm của đơn vị Cụm trưởng, Cụm phó trong Cụm thi đua số VII. Đây là buổi làm việc có ý nghĩa quan trọng trong việc đổi mới, đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước theo đúng tinh thần chỉ đạo của Bộ Chính trị đã đề ra tại Chỉ thị số 34-CT/TW ngày 07/4/2014 về tiếp tục đổi mới công tác thi đua, khen thưởng: “Nâng cao trách nhiệm của các cấp ủy, tổ chức đảng trong chỉ đạo tổ chức các phong trào thi đua, bảo đảm thiết thực, hiệu quả. Các cấp ủy, tổ chức đảng, người đứng đầu cơ quan, đơn vị phải trực tiếp lãnh đạo, chỉ đạo và chịu trách nhiệm về chất lượng, hiệu quả công tác thi đua, khen thưởng...”. Theo đó công tác lãnh đạo, chỉ đạo về tổ chức và hoạt động của Cụm thi đua phải được thực hiện thống nhất thường xuyên, cụ thể, kịp thời. Tại buổi làm việc, đồng chí đã giới thiệu sơ lược về tỉnh Đắk Lắk nói chung và hệ thống TAND hai cấp tỉnh Đắk Lắk nói riêng. Đồng chí cũng mong rằng, trong thời gian Đoàn đến giao lưu, trao đổi kinh nghiệp trong công tác tại đây sẽ để lại trong lòng mỗi thành viên những ấn tượng tốt đẹp về tỉnh Đắk Lắk cũng như TAND hai cấp tỉnh Đắk Lắk.

Quang cảnh buổi làm việc

Đến thăm và làm việc, đoàn công tác của TAND tỉnh Phú Yên do đồng chí Trần Huy Đức – Tỉnh ủy viên, Bí thư Ban cán sự đảng, Chánh án TAND tỉnh  làm Trưởng đoàn, cùng với đại diện lãnh đạo, Thẩm phán của các Tòa chuyên trách, cán bộ công chức trong đơn vị. Chia sẻ tại buổi làm việc, đồng chí cũng đã thông tin nhanh một số nét nổi bật về công tác tỉnh Phú Yên. Bên cạnh đó, đồng chí Chánh án TAND tỉnh Phú Yên mong rằng trong thời gian tới, hai đơn vị sẽ tổ chức nhiều hơn những buổi giao lưu, trao đổi kinh nghiệm mở rộng đến các TAND huyện, thị xã, thành phố nhằm thắt chặt hơn mối quan hệ cũng như học hỏi lẫn nhau về kinh nghiệm công tác giải quyết các loại vụ việc, tăng cường các hoạt động thi đua trong Cụm, phấn đấu cùng nhau hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Đồng chí Trần Huy Đức – Chánh án TAND tỉnh Phú Yên trình bày nội dung tại buổi làm việc

Buổi làm việc hai đơn vị đã diễn ra trong không khí cởi mở, đoàn kết, hai đơn vị đã nhiệt tình chia sẻ những kinh nghiệm trong công tác giải quyết án, công tác thi đua, xác định trách nhiệm rõ của Cụm trưởng, Cụm phó. Theo đó, hai đơn vị thống nhất các nội dung quan trọng trong thời gian tới: phân công đơn vị Đắk Lắk là Cụm phó tổ chức Hội thao giao lưu trong Cụm và Hội nghị sơ kết thi đua công tác 06 tháng đầu năm 2024 trong cụm thi đua số 7 (Dự kiến trong tháng 4/2024), Cụm trưởng có trách nhiệm tiếp tục nghiên cứu, tổ chức các hoạt động cho các đơn vị trong cụm thi đua thiết thực, hiệu quả, đạt thành tích cao, nổi bật trong hoạt động thi đua của hệ thống Tòa án trong năm 2024.

Nguyễn Anh Thư