Hội nghị tổng kết công tác phối hợp liên ngành Công an – Viện kiểm sát – Tòa án nhân dân huyện CưM’gar năm 2021.

Cập nhật lúc: 03:50 14/01/2022

Ngày 29/12/2021 tại trụ sở Công an huyện, Liên ngành Công an – Viện kiểm sát – Tòa án đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác phối hợp liên ngành năm 2021 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm công tác phối hợp liên ngành năm 2022.

Tham dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Nguyễn Đình Viên – Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện CưM’gar; cùng với toàn thể các đồng chí lãnh đạo Công an – Viện kiểm sát – Tòa án nhân dân huyện CưM’gar, các đồng chí điều tra viên, kiểm sát viên, thẩm phán của ba đơn vị.

Toàn cảnh Hội nghị

Trong năm 2021, tình hình tội phạm tăng 19 vụ, việc so với năm 2020, một số loại tội phạm vẫn diễn biến phức tạp như tội phạm ma túy, hủy hoại rừng, trộm cắp tài sản, đánh bạc, cố ý gây thương tích. Liên ngành tiếp tục tăng cường phối hợp thường xuyên trong các giai đoạn của tố tụng hình sự. Từ đó, đạt được những kết quả đáng ghi nhận trong công tác phối hợp, cụ thể: Cơ quan điều tra Công an huyện đã xử lý được 172/183 tố giác, tin báo về tội phạm (đạt tỷ lệ 94%); Kết thúc điều tra 103 vụ/244 bị can (đạt 93,63%). VKSND huyện đã giải quyết 102 vụ/102 vụ (đạt 100%). TAND huyện đã phối hợp với VKSND huyện hoàn thành xét xử hình sự 99 vụ/105 vụ (đạt 94,3%). Trong năm không có trường hợp nào Viện kiểm sát truy tố, Tòa án xét xử tuyên bị cáo không phạm tội; xác định 06 vụ án điểm, tổ chức được 18 phiên tòa rút kinh nghiệm, 100% người bị tạm giữ được xử lý hình sự.

Sau khi nghe dự thảo báo cáo, các đồng chí về dự Hội nghị đã cơ bản đồng ý với dự thảo và thảo luận sôi nổi, nhiệt tình đồng thời thẳng thắn nhìn nhận những hạn chế, thiếu sót trên tinh thần đoàn kết vì sự vững mạnh của liên ngành. Một số vấn đề nổi bật được Hội nghị quan tâm thảo luận đó là công tác xử lý tin báo, tố giác tội phạm; việc phối hợp giữa Điều tra viên và Kiểm sát viên; những biện pháp nhằm khắc phục thiếu sót, hạn chế của từng ngành.

Đồng chí Nguyễn Đình Viên – Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện CưM’gar phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị đồng chí Nguyễn Đình Viên đã đánh giá cao công tác phối hợp liên ngành, trong năm 2021 mặc dù trong điều kiện tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, 03 ngành vừa thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch, vừa đảm bảo công tác chuyên môn của từng đơn vị đạt chỉ tiêu đề ra. Bên cạnh đó, đồng chí mong muốn trong năm 2022 ba ngành tiếp tục phát huy những ưu điểm đồng thời khắc phục những hạn chế, tồn tại nhằm phối hợp tốt hơn nữa trong công tác đấu tranh phòng ngừa trấn áp tội phạm để tạo môi trường lành mạnh, phục vụ có hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

Thay mặt các đại biểu dự Hội nghị, đồng chí Phó Viện trưởng Phạm Văn Thành phát biểu bế mạc Hội nghị, tiếp thu các ý kiến đóng góp vào dự thảo báo cáo, nhấn mạnh những điểm tồn tại, thiếu sót trong công tác của liên ngành trong năm 2021 và động viên các đồng chí trong liên ngành quyết tâm phấn đấu, khắc phục khó khăn nhằm hoàn thành tốt các chỉ tiêu đề ra năm 2022./.

Huyền Diệu- Thiên Lý