Hội nghị tổng kết công tác phối hợp năm 2018 và đề ra phương hướng phối hợp năm 2019

Cập nhật lúc: 14:44 17/12/2018

Vào chiều ngày 12/12/2018, tại trụ sở Công an huyện Ea H’Leo, Liên ngành Tư pháp huyện Ea H’Leo đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác phối hợp năm 2018 và đề ra phương hướng phối hợp năm 2019.

Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí: Ya Toan Ênuôl- Phó bí thư huyện ủy, cùng đại diện Ủy ban mặt trận tổ quốc Việt Nam huyện.

Thành phần tham dự Hội nghị gồm: Lãnh đạo Viện kiểm sát, Công an, Tòa án huyện, Chi cục thi hành án dân sự huyện Ea H’Leo cùng các Điều tra viên, cán bộ điều tra, Kiểm sát viên, Thẩm phán.

Đ/c Bùi Quốc Hà – Chánh án TAND huyện Ea H’Leo phát biểu tại Hội nghị

Tại Hội nghị liên ngành đã kiểm điểm công tác phối hợp liên ngành năm 2018 và chương trình phối hợp công tác liên ngành năm 2019.

Các đại biểu tham luận tại Hội nghị đã  khẳng định trong năm 2018 mối quan hệ phối hợp giữa các cơ quan tiến hành tố tụng, trong từng giai đoạn tố tụng tiếp tục được củng cố, với mục đích là quá trình giải quyết công việc để thực hiện tốt hơn, nhanh hơn, nhuần nhuyễn hơn, chính xác hơn, phục vụ nhiệm vụ chính trị được tốt hơn. Đảm bảo tiến độ giải quyết các vụ án được khẩn trương, đúng người đúng tội, đúng quy định của Pháp luật. Đồng thời đề xuất các giải pháp, kiến nghị để khắc phục những tồn tại, thiếu sót trong công tác phối hợp. 

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị đồng chí Ya Toan Ênuôl - Phó bí thư huyện ủy đánh giá cao sự phối hợp giữa các cơ quan tiến hành tố tụng trong năm 2018, đồng thời đồng chí đề nghị các ngành cần thực hiện tốt Nghị quyết, Chỉ thị của Trung ương, Quốc hội, của Ban chỉ đạo cải cách tư pháp Trung ương về triển khai và thực hiện các đạo luật. Nghiêm túc thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị và Nghị quyết 04 khóa XII của Ban chấp hành Trung ương Đảng; Phát huy tốt công tác phối hợp giữa các ngành; Mỗi cơ quan, đơn vị cần tăng cường tổ chức cho cán bộ của mình học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ để tham mưu giải quyết tốt công việc được giao, đảm bảo việc xử lý đúng người, đúng tội đúng quy định của Pháp luật, không làm oan, bỏ lọt tội phạm và xử lý các vụ việc kéo dài. Đồng thời các cơ quan phải dự báo được tình hình, xu hướng tội phạm trong thời gian tới.

Đ/c Ya Toan Ênuôl - Phó bí thư huyện ủy phát biểu tại hội nghị

Kết luận Hội nghị đồng chí Đặng Tài Huệ - Viện trưởng VKSND huyện đại diện cho liên ngành nêu rõ những nội dung cần thực hiện tốt quy chế phối hợp, quán triệt ý kiến chỉ đạo của đồng chí Phó bí thư huyện ủy. Không ngừng nâng cao chất lượng tranh tụng tại phiên tòa, tăng cường công tác kiểm tra, chỉ đạo, đồng thời chú trọng công tác đột phá của từng Ngành trong năm 2019.

Phạm Đăng Khoa