Họp công bố dự thảo kết luận kiểm tra công tác chuyên môn năm 2019 của Tòa án nhân dân huyện Krông Năng

Cập nhật lúc: 13:58 02/07/2019

Chiều ngày 26/6, Ðoàn kiểm tra của Tòa án nhân dân tỉnh Đắk Lắk tổ chức họp công bố dự thảo kết luận kiểm tra công tác chuyên môn năm 2019 của Tòa án nhân dân huyện Krông Năng.

Với tinh thần kiểm tra khẩn trương, nghiêm túc, đảm bảo khách quan, toàn diện có trọng tâm, trọng điểm, thiết thực và hiệu quả, Đoàn kiểm tra đã hoàn thành việc kiểm tra và công bố dự thảo kết luận kiểm tra vào chiều ngày 26/6/2019.

Qua kiểm tra đoàn đã ghi nhận sự cố gắng khắc phục những khó khăn khách quan của Tòa án nhân dân huyện Krông Năng để hoàn thành tốt nhiệm vụ đặt ra. Với đặc thù là đơn vị có lượng án nhiều, địa bàn rộng, số lượng các vụ, việc phải thụ lý ngày càng tăng, với tính chất, mức độ ngày càng phức tạp song Tòa án nhân dân huyện Krông Năng đã đoàn kết, trách nhiệm, khắc phục khó khăn, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ đặt ra. Về chất lượng, tiến độ giải quyết các loại vụ việc đã được thực hiện theo đúng quy định của pháp luật. Hầu hết các vụ việc đều được giải quyết theo luật định; chất lượng giải quyết, xét xử các vụ việc được nâng cao; tỉ lệ giải quyết, xét xử các loại vụ việc đạt tỉ lệ cao, tỷ lệ án bị hủy, sửa ngày càng được cải thiện. Các vụ án hình sự được xét xử đảm bảo đúng quy định của pháp luật về tội danh, điều luật áp dụng; đảm bảo không có trường hợp nào kết án oan người không có tội hoặc bỏ lọt tội phạm.

Đồng chí Y Thông Kbuôr, Phó Chánh án Tòa án Nhân dân tỉnh Đắk Lắk kết luận và phát biểu chỉ đạo cuộc họp.

Bên cạnh các mặt tích cực, đoàn kiểm tra cũng chỉ ra những thiếu sót, vướng mắc, khuyết điểm của Tòa án nhân dân huyện Krông Năng như nhằm chấn chỉnh kịp thời, rút kinh nghiệm và nghiêm túc xử lý theo quy định của pháp luật nhằm nâng cao chất lượng công tác giải quyết các loại vụ việc trong năm 2019 và trong thời gian sắp tới.

Kết thúc cuộc họp, Đồng chí Y Thông Kbuôr, Phó Chánh án Tòa án Nhân dân tỉnh Đắk Lắk đã nhắc lại những nội dung chính của trong dự thảo báo cáo kết quả kiểm công tác chuyên môn năm 2019. Tuyên dương những cố gắng của Tòa án nhân dân huyện Krông Năng, Về công tác xét xử đã đảm bảo đúng người, đúng tội đúng pháp luật; hình phạt mà Tòa án áp dụng đối với các bị cáo về cơ bản bảo đảm tương xứng với tính chất, mức độ hành vi phạm tội của các bị cáo; các vụ án trọng điểm, được dư luận xã hội quan tâm đã được xét xử kịp thời, nghiêm minh đáp ứng được yêu cầu chính trị của địa phương, được dư luận đông tình ủng hộ. Các vụ án được thụ lý giải quyết trong thời hạn. Trong quá trình thụ lý thẩm phán đã xác định đúng quan hệ tranh chấp, tư cách người tham gia tố tụng và thẩm quyền giải quyết. Các vụ án tạm đình chỉ đúng theo trình tự thủ tục theo quy định của pháp luật.

Đồng chí Y Thông Kbuôr cũng nhắc nhở Tòa án nhân dân huyện Krông Năng phải chấn chỉnh, rút kinh nghiệm những thiếu sót mà đoàn kiểm tra Tòa án nhân dân tỉnh Đắk Lắk đã chỉ ra nhằm nâng cao chất lượng xét xử, đáp ứng được yêu cầu công tác cũng như mong mỏi của nhân dân trên địa bàn huyện.

Đ/c Nguyễn Xuân Hán - Chánh án TAND huyện Krông Năng (người ngồi ngoài cùng bên tay trái)

phát biểu tại cuộc họp cùng các đồng chí thẩm phán của TAND huyện Krông Năng tham gia cuộc họp.

Thay mặt Tòa án nhân dân huyện Krông Năng đồng chí Nguyễn Xuân Hán - Chánh án TAND huyện Krông Năng đã gửi lời cảm ơn đến đồng chí Y Thông Kbuôr đã chỉ đạo sát sao trong công tác chuyên môn cho Tòa án huyện Krông Năng, cảm ơn đoàn kiểm tra đã làm việc nghiêm túc, khách quan, toàn diện chỉ ra nhưng thiếu sót, hạn chế của Tòa án nhân dân huyện Krông Năng để Tòa án khắc phục hoàn thành tốt nhiệm vụ được cấp trên giao phó.

Thành Tâm