Khen thưởng đột xuất cho các tập thể và cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong công tác chuyên môn, nghiệp vụ

Cập nhật lúc: 11:20 16/05/2022

Chiều ngày 09/5/2022, tại trụ sở Uỷ ban nhân dân huyện Ea Kar, thừa uỷ quyền của đ/c Chủ tịch UBND huyện, đồng chí Trần Đức Lương – Phó chủ tịch UBND huyện đã trao Giấy khen cho tập thể Toà án nhân dân huyện và các cá nhân có thành tích xuất sắc đột xuất trong công tác chuyên môn nghiệp vụ.

Trong các ngày, từ ngày 04/4 đến ngày 06/4/2022, Tòa án nhân dân huyện Ea Kar đã mở phiên tòa xét xử vụ án hình sự sơ thẩm đối với 40 bị cáo, trong đó: 03 bị cáo phạm tội “Nhận hối lộ”; 35 bị cáo phạm tội “ Đưa hối lộ” và tội “Vi phạm quy định về khai thác, bảo vệ rừng và lâm sản”; 02 bị cáo phạm tội “Vi phạm quy định về khai thác, bảo vệ rừng và lâm sản”.

Đây là vụ án được coi là lớn nhất từ trước đến nay xảy ra trên địa bàn huyện Ea Kar, với số lượng bị cáo đông và phạm nhiều tội nên được dư luận xã hội quan tâm, theo dõi. Vụ án được Hội đồng xét xử áp dụng mức hình phạt nghiêm minh đối với từng bị cáo, với tổng mức hình phạt của tất cả các bị cáo cộng lại là 238 năm tù. Với kết quả xét xử này, được dư luận xã hội đồng tình và ghi nhận, góp phần răn đe, phòng ngừa và giáo dục pháp luật sâu rộng trong nhân dân, tác động mạnh trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, nhằm ổn định tình hình trật tự an toàn xã hội tại địa phương.

Sự thành công trong quá trình tổ chức phiên tòa, đó là sự sự nỗ lực của tập thể lãnh đạo Tòa án nhân dân huyện Ea Kar, Hội đồng xét xử và những người tiến hành tố tụng từ công tác chuẩn bị phiên tòa, dự kiến các tình huống, đến sự phối hợp của các cơ quan hữu quan trong việc bảo vệ phiên tòa, bảo đảm tốt các điều kiện phòng chống dịch Covid 19, đảm bảo tốt việc tuyên truyền trong nhân dân về diễn biến phiên tòa.

Đặc biệt đó là sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan tiến hành tố tụng trong quá trình điều tra, truy tố và xét xử.

Ghi nhận những thành tích đạt được của Liên ngành tố tụng huyện Ea Kar trong quá trình giải quyết vụ án, Chủ tịch UBND huyện Ea Kar đã Quyết định tặng Giấy khen cho 03 tập thể có thành tích đột xuất xuất sắc trong công tác chuyên môn nghiệp vụ gồm Cơ quan CSĐT Công an huyện; Viện kiểm sát nhân dân huyện; Toà án nhân dân huyện và 09 cá nhân, trong đó có đồng chí Phạm Xuân Chiến – Chánh án Toà án nhân dân huyện Ea Kar và đồng chí Nguyễn Cường Anh- Thẩm phán Toà án nhân dân huyện Ea Kar.

Đây là phần thưởng xứng đáng và rất kịp thời, thể hiện sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền địa phương đối với các cơ quan bảo vệ pháp luật trong công tác đấu tranh và phòng chống tội phạm tại địa phương.

Phạm Xuân Chiến