Kiểm điểm, phối hợp liên ngành Công an – Viện kiểm sát – Tòa án nhân dân huyện Krông Năng quý III/2019

Cập nhật lúc: 14:22 22/10/2019

Ngày 16/7/2019, liên ngành Công an, Viện kiểm sát và Tòa án nhân dân huyện Krông Năng đã tổ chức Hội nghị giao ban để kiểm điểm công tác phối hợp liên ngành quý III năm 2019 và một số nhiệm vụ trọng tâm công tác phối hợp liên ngành quý IV năm 2019.

Tham gia cuộc họp có Lãnh đạo Công an – Viện kiểm sát – Tòa án, Đội trưởng các đội điều tra, hỗ trợ tư pháp cùng Điều tra viên, Kiểm sát viên và Thẩm phán. Chủ trì Hội nghị, đồng chí Lê Trần Cảnh – Phó viện trưởng Viện kiểm sát huyện báo cáo đánh giá tình hình phối hợp của ba ngành trong quý III năm 2019 và đề ra phương hướng, nhiệm vụ công tác phối hợp quý IV năm 2019. Theo đó, Lãnh đạo ba ngành tiếp tục triển khai thực hiện tốt các đạo luật về tư pháp cũng như thực hiện tốt các Nghị quyết của Đảng, Quốc hội và Hội đồng nhân dân tỉnh về công tác phòng, chống tội phạm và cải cách tư pháp, chủ động triển khai các hoạt động phối hợp liên ngành, các chương trình và kế hoạch đấu tranh tấn công trấn áp và phòng ngừa tội phạm; phối hợp giải quyết dứt điểm nhiều vụ việc nghiêm trọng, phức tạp, dư luận nhân dân quan tâm. Việc điều tra, truy tố và xét xử luôn đảm bảo kịp thời, nghiêm minh, đúng quy định của pháp luật đã góp phần tích cực vào việc kiềm chế tình hình tội phạm và hạn chế vi phạm pháp luật; bảo vệ cuộc sống bình yên của nhân dân; giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

Một số hình ảnh tại phiên họp

Về công tác giải quyết án hình sự của Tòa án, trong quý đã thụ lý 27 vụ/47 bị can. Tòa án đã phối hợp với Viện kiểm sát huyện và lực lượng Cảnh sát hỗ trợ tư pháp hoàn thành xét xử sơ thẩm hình sự 18 vụ/30 bị cáo, trong đó xét xử án điểm 01 vụ/03 bị cáo; đình chỉ 01 vị/01 bị cáo do người bị hại rút đơn yêu cầu khởi tố. Không có vụ án nào bị Tòa phúc thẩm hủy án vì vi phạm thủ tục tố tụng hoặc thiếu chứng cứ.

Bên cạnh những kết quả đã đạt được, những ý kiến phát biểu tại cuộc họp của Lãnh đạo ba ngành, Điều tra viên, Kiểm sát viên, Thẩm phán đã thẳng thắn chỉ ra những tồn tại, hạn chế và phân tích để làm rõ nguyên nhân để từng ngành có biện pháp chỉ đạo, khắc phục kịp thời.

Để làm tốt hơn nữa công tác phối hợp liên ngành, ba ngành thống nhất phối hợp thực hiện tốt nhiệm vụ từng ngành, trong đó: Tòa án và Viện kiểm sát phối hợp xét xử kịp thời các vụ án phức tạp, những vụ việc được dư luận và xã hội quan tâm nhằm phục vụ nhiệm vụ chính trị địa phương, đặc biệt chú trọng các vụ án thuộc nhóm tội phạm về ma túy, xâm hại tình dục đối với trẻ em… Tăng cường tổ chức các phiên tòa rút kinh nghiệm cho cả Thẩm phán và Kiểm sát viên.

Tin bài: Cảnh Toàn – hình ảnh: Thu Trang