Krông Búk: Hội nghị Tổng kết Công tác Hội thẩm nhân dân năm năm 2018 và triển khai công tác năm 2019

Cập nhật lúc: 22:11 17/02/2019

Chiều ngày 28/01/2019, Đoàn Hội thẩm nhân dân huyện Krông Búk tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2018 và triển khai công tác năm 2019.

Tham dự Hội nghị có đồng chí Phạm Đăng Khanh – Ủy viên Ban thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện Krông Búk. Về phía Tòa án nhân dân huyện Krông Búk có đồng chí Võ Văn Tín – Huyện ủy viên, Bí thư Chi bộ, Chánh án Tòa án nhân dân huyện Krông Búk; Hội nghị còn có sự tham gia của lãnh đạo Tòa án, các vị Hội thẩm nhân dân, Thẩm phán, Thư ký Tòa án nhân dân huyện Krông Búk.

Toàn cảnh Hội nghị tổng kết công tác Hội thẩm nhân dân năm 2018

Tại Hội nghị, thay mặt cho Đoàn Hội thẩm nhân dân huyện, đồng chí Trần Văn Hạ - Trưởng đoàn Hội thẩm báo cáo công tác hội thẩm năm 2018. Trong năm 2018, Đoàn Hội thẩm nhân dân đã tham gia xét xử sơ thẩm 92 vụ án các loại, mỗi vị Hội thẩm nhân dân trung bình tham gia xét xử 5,75 vụ án. Các vị Hội thẩm tham gia xét xử đã tuân thủ các quy định của pháp luật, phát huy được vai trò của mình, xét xử độc lập, khách quan, góp phần tích cực trong việc giữ vững tình hình an ninh, chính trị và trật tự an toàn xã hội tại địa phương, đồng thời góp phần tuyên truyền, phố biến sâu rộng pháp luật đến quần chúng nhân dân.

Đồng chí Trần Văn Hạ - Trưởng đoàn Hội thẩm trình bày báo cáo tổng kết

Hội nghị ghi nhận và lắng nghe các vị Hội thẩm đã có những ý kiến đóng góp sôi nổi, có trách nhiệm đối với báo cáo tổng kết năm 2018, ý kiến đóng góp cho phương hướng hoạt động của Đoàn Hội thẩm trong năm 2019, đánh giá những mặt ưu điểm và những mặt khuyết điểm còn tồn tại cần khắc phục, từ đó làm cho hoạt động của Đoàn Hội thẩm tiếp tục phát huy vai trò quan trọng trong hoạt động chung của Tòa án nhân dân huyện Krông Búk.

Cũng trong Hội nghị, đồng chí Võ Văn Tín đã ghi nhận và biểu dương những thành tích mà Đoàn Hội thẩm đã đạt được trong năm 2018, đồng thời đề nghị các vị Hội thẩm nhân dân cần nêu cao tình thần trách nhiệm hơn nữa, thường xuyên trau dồi kiến thức pháp luật, sắp xếp thời gian tham gia Hội đồng xét xử khi được phân công, tham gia đầy đủ các buổi tập huấn nghiệp vụ do Tòa án nhân dân tỉnh tổ chức.

Đồng chí Võ Văn Tín phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Phạm Đăng Khanh - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện Krông Búk, đã ghi nhân và biểu dương những thành tích, kết quả đã đạt được của Đoàn Hội thẩm trong năm 2018, đề nghị các vị Hội thẩm tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm của mình góp phần hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ được giao. Đối với những khó khăn, vướng mắc còn tồn tại trong hoạt động của Đoàn Hội thẩm trong năm 2018, đồng chí Khanh nhấn mạnh các vị Hội thẩm cần có ý kiến để Huyện ủy, Hội đồng nhân dân huyện có chỉ đạo kịp thời tháo gỡ.

Đông chí Phạm Đăng Khanh phát biểu tại Hội nghị

Việt Tuấn