Krông Búk: Tổng kết công tác Hội thẩm năm 2019 và triển khai nhiệm vụ năm 2020.

Cập nhật lúc: 15:32 11/02/2020

Chiều ngày 06/02/2020, đoàn Hội thẩm Toà án nhân dân huyện Krông Búk tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Hội thẩm nhân dân năm 2019 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ công tác năm 2020.

Tham dự Hội nghị có đồng chí Nông Lâm Toàn -Trưởng Ban pháp chế HĐND huyện, đồng chí Trần Văn Lương - Phó Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện, đồng chí Y Mi Niê - Phó Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân huyện cùng toàn thể các đồng chí Thẩm phán, Thư ký Tòa án nhân dân huyện và các vị Hội thẩm nhân dân Tòa án huyện.

Quang cảnh Hội nghị

Hội nghị đã nghe đồng chí Trần Văn Hạ, Trưởng đoàn Hội thẩm Toà án nhân dân tỉnh trình bày báo cáo tổng kết công tác Hội thẩm năm 2019 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2020. Năm 2019, đoàn Hội thẩm Toà án huyện Krông Búk gồm 16 vị, đã tham gia xét xử 99 vụ án (trong đó: Án hình sự: 40 vụ; dân sự, hôn nhân gia đình và kinh doanh thương mại: 59 vụ).

Đồng chí Võ Văn Tín - Chánh án Tòa án nhân dân huyện phát biểu tại hội nghị

Trong năm 2019, các vị Hội thẩm đã tích cực tham gia công tác xét xử với tinh thần nhiệt tình và ý thức trách nhiệm cao. Mặc dù, đa số các vị Hội thẩm nhân dân đều đương chức, kiêm nhiệm nhiều công việc nhưng khi có yêu cầu của Tòa án các vị Hội thẩm đều tham gia nhiệt tình. Khi tham gia xét xử, các vị Hội thẩm dành nhiều thời gian để nghiên cứu kỹ hồ sơ vụ án, trích lục tài liệu, xây dựng đề cương xét hỏi đầy đủ và tích cực tham gia xét hỏi tại phiên tòa để làm sáng tỏ các vần đề liên quan đến vụ án; lắng nghe ý kiến, dư luận trong quần chúng nhân dân, đã đóng góp nhiều ý kiến chính xác, phù hợp với pháp luật cùng Tòa án giải quyết tốt vụ án. Đồng thời bằng hoạt động của mình, các vị Hội thẩm nhân dân đã góp phần tích cực vào việc giáo dục công dân chấp hành nghiêm chỉnh pháp luật, tôn trọng các quy tắc của cuộc sống xã hội, giáo dục ý thức đấu tranh phòng, chống tội phạm.

Tại hội nghị, Chánh án Tòa án nhân dân huyện Krông Búk cũng đã trực tiếp giải đáp những kiến nghị, đề xuất liên quan đến hoạt động của Hội thẩm nhân dân huyện trong năm qua và những vướng mắc trong thực tiễn xét xử, giải quyết các vụ án từ ý kiến của Trưởng, Phó Đoàn Hội thẩm nhân dân huyện.

Nguyễn Yến