Krông Năng: Liên ngành tư pháp huyện Krông Năng tổ chức Hội nghị kiểm điểm công tác phối hợp liên ngành năm 2021 và triển khai công tác phối hợp liên ngành năm 2022

Cập nhật lúc: 16:14 22/03/2022

Chiều ngày 17/02/2022, Công an - VKSND – TAND huyện Krông Năng, tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức Hội nghị kiểm điểm công tác phối hợp liên ngành năm 2021 và triển khai công tác phối hợp liên ngành năm 2022. Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có Đ/c Nguyễn Thị Thu An, Bí thư huyện ủy.

Hội nghị có sự tham dự của Đ/c Phạm Bá Thìn, Chủ tịch HĐND huyện; Đ/c Trần Sơn, Phó chủ tịch UBND huyện; cùng các đồng chí lãnh đạo Công an, Viện kiểm sát nhân dân và Tòa án nhân dân huyện.

Lãnh đạo cơ quan Công an, Viện kiểm sát, Tòa án chủ trì Hội nghị

Năm 2021, công tác phối hợp liên ngành đã được các cơ quan tư pháp huyện quan tâm đúng mức, đã tăng cường và đổi mới công tác phối hợp, tạo chuyển biến mạnh mẽ trong việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ, đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp và công cuộc đấu tranh phòng, chống tội phạm.

Công an huyện đã thụ lý 148 tin báo tố giác tội phạm. Đã giải quyết được 132 tin (đạt 89,1%), trong đó khởi tố 89 vụ án không khởi tố 43 tin. Hiện còn 16 tin đang giải quyết, đều trong hạn luật định.

Viện kiểm sát đã thụ lý 78 vụ/128 bị can; đã ra quyết định truy tố 75 vụ/120 bị can. Còn đang giải quyết 03 vụ/08 bị can, đều trong hạn luật định.

Tổng số án Tòa án thụ lý 85 vụ/144 bị cáo. Đã giải quyết 75 vụ/127 bị cáo (đạt 86,4%). Trong đó, xét xử 74 vụ/126 bị cáo; đình chỉ 01 vụ/01 bị cáo; đang giải quyết 10 vụ/17 bị cáo, đều trong hạn luật định.

Trong năm liên ngành đã xác định 12 vụ án trọng điểm để điều tra, truy tố và xét xử nhanh chóng, kịp thời phục vụ nhiệm vụ chính trị của địa phương. Trong năm không có trường hợp nào bị bắt, tạm giữ, tạm giam oan, sai. 

Tại Hội nghị, sau khi trình bày Dự thảo báo cáo công tác phối hợp liên ngành năm 2022, Hội nghị đã nghe các ý kiến đóng góp, thảo luận sôi nổi, thẳng thắn của các đồng chí trong liên ngành về việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn của từng đơn vị cũng như công tác phối hợp giải quyết nguồn tin về tội phạm, giải quyết các vụ án hình sự; Việc bắt, tạm giữ, tạm giam và thi hành án hình sự. Từ đó đánh giá kết quả công tác phối hợp của liên ngành trong năm qua, chỉ ra những mặt làm được, làm tốt để phát huy, đồng thời phân tích những tồn tại, hạn chế, những vướng mắc để đề ra giải pháp khắc phục trong thời gian tới.

Hội nghị đã đề ra những nhiệm vụ trọng tâm trong công tác phối hợp liên ngành năm 2022, trong đó đặc biệt chú trọng tăng cường công tác phối hợp liên ngành để thực hiện tốt các quy định của pháp luật. Đảm bảo việc khởi tố, điều tra, truy tố, xét xử đúng người, đúng tội, đúng pháp luật; tăng cường tổ chức các phiên tòa rút kinh nghiệm chung cho Kiểm sát viên và Hội đồng xét xử; thực hiện nghiêm túc việc hỏi cung bị can có ghi âm, ghi hình có âm thanh đúng quy định của Bộ luật Tố tụng hình sự... Nâng cao tinh thần trách nhiệm, năng lực, trình độ cho đội ngũ cán bộ của cả ba ngành nhằm hoàn thành tốt nhiệm vụ phối hợp liên ngành trong năm 2022.

Kết thúc hội nghị, đại diện Lãnh đạo cấp ủy và Hội đồng nhân dân huyện đã trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác đấu tranh và xử lý tội phạm năm 2021.

Các tập thể, cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác năm 2021

Xuân Hải – Thu Trang