Krông Pắc: Tổ chức hội nghị sơ kết Liên ngành 06 tháng đầu năm 2020

Cập nhật lúc: 10:44 20/07/2020

Chiều ngày 16/7/2020, Liên ngành Công an - Viện kiểm sát - Tòa án huyện Krông Pắc đã tiến hành Hội nghị sơ kết công tác phối hợp liên ngành 06 tháng đầu năm và triển khai công tác phối hợp 06 tháng cuối năm 2020

Về dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Trần Hồng Tiến - Bí thư Huyện ủy, cùng với toàn thể lãnh đạo ba ngành, các Điều tra viên, Kiểm sát viên và Thẩm phán. 

Trong 06 tháng đầu năm 2020, tình hình tội phạm tuy có giảm so với cùng kỳ năm trước nhưng tiếp tục diễn biến phức tạp, tính chất, mức độ ngày càng tinh vi, nguy hiểm nên liên ngành tiếp tục tăng cường phối hợp thường xuyên trong các giai đoạn của tố tụng hình sự. Từ đó, đạt được những kết quả đáng ghi nhận trong công tác phối hợp, cụ thể: Cơ quan điều tra Công an huyện đã xử lý được 66/86 tố giác, tin báo về tội phạm (đạt tỷ lệ 76,7%, tăng 7,2% so với cùng kỳ năm trước); Kết thúc điều tra 37 vụ/67 vụ (đạt 64,9%). VKSND huyện đã giải quyết 27/30 vụ (đạt 90%). TAND huyện đã phối hợp với VKSND huyện hoàn thành xét xử hình sự 19/31 vụ (đạt 76%). Không có trường hợp nào Viện kiểm sát truy tố, Tòa án xét xử tuyên bị cáo không phạm tội; xác định 01 vụ án điểm, án rút kinh nghiệm 02 vụ, 100% người bị tạm giữ được xử lý hình sự…

Sau khi nghe dự thảo báo cáo, các đồng chí về dự Hội nghị đã cơ bản đồng ý với dự thảo và thảo luận sôi nổi, nhiệt tình đồng thời thẳng thắn nhìn nhận những hạn chế, thiếu sót trên tinh thần đoàn kết vì sự vững mạnh của liên ngành. Một số vấn đề nổi bật được Hội nghị quan tâm thảo luận đó là công tác xử lý tin báo, tố giác tội phạm; việc án trả hồ sơ điều tra bổ sung; những biện pháp nhằm khắc phục thiếu sót, hạn chế của từng ngành.

Phát biểu tại Hội nghị đồng chí Trần Hồng Tiến - Bí thư Huyện uỷ đã đánh giá cao công tác phối hợp liên ngành trong 6 tháng đầu năm. Bên cạnh đó, đồng chí mong muốn ba ngành tiếp tục phát huy những ưu điểm đồng thời khắc phục những hạn chế, tồn tại nhằm hoàn thành tốt chỉ tiêu nhiệm vụ được giao trong năm 2020.

Thay mặt các đại biểu dự Hội nghị, đồng chí Viện trưởng Chu Văn Tuấn phát biểu bế mạc Hội nghị, tiếp thu các ý kiến đóng góp vào dự thảo báo cáo, nhấn mạnh những điểm tồn tại, thiếu sót trong công tác của liên ngành trong 06 tháng đầu năm và động viên các đồng chí trong liên ngành quyết tâm phấn đấu, khắc phục khó khăn nhằm hoàn thành tốt các chỉ tiêu đề ra năm 2020./. 

Phan Thị Dương Thanh