Lãnh đạo Huyện ủy Krông Pắc tặng hoa chúc mừng 79 năm Ngày truyền thống Tòa án nhân dân (13/9/1945 – 13/9/2024)

Cập nhật lúc: 19:44 18/09/2024

Nhân kỷ niệm 79 năm ngày truyền thống Tòa án nhân dân (13/9/1945 - 13/9/2024). Sáng ngày 13/9, đoàn lãnh đạo Huyện ủy do đồng chí Trần Quốc Vĩnh, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Krông Pắc làm trưởng đoàn đã tới tặng hoa chúc mừng Tòa án nhân dân Krông Pắc, cùng đi còn có các đồng chí lãnh đạo các phòng, ban của huyện ủy.

Đồng chí Trần Quốc Vĩnh – Phó bí thư Thường trực Huyện uỷ Krông Pắc cùng các đồng chí lãnh đạo huyện tặng hoa chúc mừng Tòa án nhân dân huyện Krông Pắc

Phát biểu tại buổi Gặp mặt, Đồng chí Lữ Đình Tính - Chánh án đã đại diện cho cán bộ, công chức, người lao động của Tòa án nhân dân huyện Krông Pắc cám ơn các đồng chí trong đoàn đã đến thăm tặng hoa chúc mừng cơ quan đồng thời đồng chí cũng đã chia sẻ tâm tư nguyện vọng cũng như trao đổi một số ý kiến khái quát về hoạt động của Tòa án.

Qua 79 năm hình thành, cùng với sự phát triển của hệ thống các cơ quan Tư pháp nói chung, hệ thống Tòa án nhân dân nói riêng, Tòa án nhân dân huyện Krông Pắc đã bám sát yêu cầu nhiệm vụ của hệ thống Tòa án cũng như nhiệm vụ chính trị của địa phương. Tòa án đã thường xuyên đổi mới công tác quản lý, điều hành cũng như nỗ lực nâng cao chất lượng, hiệu quả của hoạt động xét xử, phối hợp với các cơ quan tố tụng đấu tranh phòng chống tội phạm, giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Trong năm 2024, tính từ ngày 01/10/2023 đến 31/8/2024, Tòa án nhân dân huyện Krông Pắc đã thụ lý, giải quyết và đưa ra xét xử được tổng số lượng là 1177 vụ án các loại (gồm hình sự, dân sự, hôn nhân gia đình, kinh doanh thương mại, hành chính, ADBP xử lý hành chính…tại TA), qua đó góp phần củng cố quốc phòng - an ninh trên địa bàn huyện trong những năm qua.

Toàn cảnh buổi gặp mặt

Thay mặt các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy, đồng chí Trần Quốc Vĩnh – Phó bí thư Thường trực Huyện ủy Krông Pắc đã gửi lời chúc mừng tốt đẹp đến lãnh đạo, cán bộ, công chức trong Tòa án nhân dân huyện; đồng thời ghi nhận và đánh giá cao những thành tích của Tòa án nhân dân huyện Krông Pắc đã đạt được trong những năm qua. Đồng chí mong muốn thời gian tới, Tòa án nhân dân huyện tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang 79 năm xây dựng và phát triển của hệ thống Tòa án nhân dân, hăng hái thi đua cùng cấp ủy, chính quyền và nhân dân trong huyện thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng an ninh ở địa phương.

Lữ Đình Tính – Trần Thị Thúy Vịnh