Liên ngành Công an – Viện Kiểm sát – Tòa án nhân dân huyện Ea Súp

Cập nhật lúc: 16:19 23/09/2021

Ngày 21/9/2021, tại trụ sở VKSND huyện Ea Súp, Liên ngành Công an – Viện Kiểm sát – Tòa án đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác phối hợp liên ngành 09 tháng đầu năm 2021 và triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm công tác phối hợp liên ngành 03 tháng cuối năm 2021.

Tham dự hội nghị có các đồng chí Lãnh đạo Công an – Viện kiểm sát – Tòa án nhân dân huyện Ea Súp, cùng các đồng chí Điều tra viên, Kiểm sát viên, Thẩm phán của ba đơn vị.

Đ/c Lưu Quốc Chinh – Quyền Chánh án TAND huyện Ea Súp phát biểu tại Hội nghị

Tại Hội nghị, sau khi nghe đ/c Phạm Quang Mươi – Viện trưởng VKSND huyện Ea Súp trình bày và thông qua Dự thảo báo cáo công tác phối hợp liên ngành trong 09 tháng đầu năm 2021. Hội nghị đã nghe các ý kiến đóng góp, thảo luận sôi nổi, thẳng thắn của các đồng chí trong liên ngành về việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn của từng đơn vị cũng như công tác phối hợp giải quyết nguồn tin báo về tội phạm, giải quyết các vụ án hình sự; Việc bắt, tạm giữ, tạm giam và công tác thi hành án hình sự. Từ đó đánh giá kết quả công tác phối hợp của liên ngành trong thời gian qua, chỉ ra những mặt đã làm được, làm tốt để phát huy, đồng thời chỉ rõ những tồn tại, hạn chế, những vướng mắc để đề ra giải pháp khắc phục trong thời gian tới.

Đánh giá tình hình tội phạm xảy ra trong 9 tháng đầu năm 2021, liên ngành nhận định trong 09 tháng đầu năm, mặc dù tình hình dịch bệnh Covid-19 đã và đang diễn biến phức tạp trong thời gian vừa qua nhưng liên ngành đã thực hiện đầy đủ các biên pháp phòng chống dịch nhằm đảm bảo công tác chuyên môn của từng đơn vị được diễn ra bình thường. Qua đó, góp phần giúp cho tình hình an ninh, chính trị, trật tự an toàn xã trên địa bàn huyện cơ bản được giữ vững. Liên ngành đã khởi tố điều tra, truy tố, xét xử được nhiều vụ án, phối hợp xét xự án rút kinh nghiệm cho Kiểm sát viên – Thẩm phán được 03 phiên toà rút kinh nghiêm. Để đảm bảo tình hình an ninh, chính trị trên địa bàn tiếp tục được giữ vừng trong thời gian tiếp theo, liên ngành CA-VKS-TA cùng nhận định phải tiếp tục triển khai nhiều biện pháp đấu tranh, trấn áp tội phạm mạnh hơn để tạo ra môi trường lành mạnh, phục vụ có hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

Tại hội nghị các đồng chí lãnh đạo của 3 đơn vị cũng chỉ ra những mặt đã làm được và những việc chưa làm được trong công tác phối hợp của ba ngành, đồng thời cũng đề nghị ba ngành khắc phục những hạn chế còn tồn tại, tìm ra đâu là nguyên nhân chủ quan để thực hiện tốt những công việc còn lại của 3 tháng cuối năm 2021.

Toàn cảnh hội nghị

Thay mặt lãnh đão liên ngành, đ/c Phạm Quang Mươi – Viện trưởng VKSND huyện Ea Súp tiếp thu và lĩnh hội toàn bộ ý kiến chỉ đạo của các đồng chí tại hội nghị đề trong những tháng còn lại của năm 2021 và trong những năm tiếp theo luôn chú trọng tăng cường công tác phối hợp liên ngành để thực hiện tốt các quy định của pháp luật. Đảm bảo việc khởi tố, điều tra, truy tố, xét xử đúng người, đúng tội, đúng pháp luật;... Nâng cao tinh thần trách nhiệm, năng lực, trình độ cho đội ngũ cán bộ, thực hiện tốt nhiệm vụ cải cách tư pháp. Đồng thời thống nhất một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả phối hợp liên ngành như: Phối hợp chặt chẽ trong công tác tiếp nhận, giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm và kiến nghị khởi tố, giải quyết các vụ án hình sự; Nâng cao chất lượng công tác điều tra, truy tố, xét xử, công tác bắt, tạm giữ, tạm giam và Thi hành án hình sự; Thực hiện đúng quy định của Bộ luật hình sự, Bộ luật tố tụng hình sự, Luật Thi hành tạm giữ, tạm giam trong quá trình thực hiện nhiệm vụ nhằm hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn của mỗi cơ quan đơn vị và trong công tác phối hợp Liên ngành của huyện Ea Súp.

Văn chinh -Thành Tâm