Liên ngành tố tụng huyện Krông Năng, tỉnh Đắk Lắk tổ chức hội nghị tổng kết công tác phối hợp liên ngành năm 2020, triển khai nhiệm vụ công tác phối hợp năm 2021

Cập nhật lúc: 09:10 30/03/2021

Thực hiện quy chế phối hợp, ngày 25/3/2021 liên ngành tố tụng huyện Krông Năng tổ chức Hội nghị tổng kết công tác phối hợp năm 2020, đề ra phương hướng nhiệm vụ công tác phối hợp năm 2021.

Tham dự hội nghị có các đồng chí Lãnh đạo các cơ quan Công an, Viện kiểm sát, Tòa án, Nhà tạm giữ Công an huyện, Đội trưởng các đội nghiệp vụ thuộc Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện; các đồng chí Thẩm phán, Điều tra viên và Kiểm sát viên thuộc các cơ quan tố tụng huyện.

Trong năm 2020, tình hình tội phạm trên địa bàn huyện Krông Năng mặc dù đã được kiềm giảm nhưng vẫn diễn biến phức tạp. Số tin báo, tố giác tội phạm cơ quan điều tra đã thụ lý là 168 tin (giảm 18 tin so với năm 2019); đã xử lý 151 tin (đạt tỷ lệ 89,9%), cao hơn 3,88% so với năm 2019. Số vụ án Tòa án thụ lý là 83 vụ - 162 bị cáo; đã giải quyết được 74 vụ - 142 bị cáo (tỷ lệ 89,2%). Trong đó, đưa ra xét xử 73 vụ - 141 bị cáo; đình chỉ xét xử 01 vụ - 01 bị cáo.

Tại Hội nghị, sau khi trình bày Dự thảo báo cáo công tác phối hợp liên ngành trong năm 2020, Hội nghị đã nghe các ý kiến đóng góp, thảo luận sôi nổi, thẳng thắn của các đồng chí trong liên ngành về việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn của từng đơn vị cũng như công tác phối hợp giải quyết nguồn tin về tội phạm, giải quyết các vụ án hình sự; Việc bắt, tạm giữ, tạm giam và thi hành án hình sự. Từ đó đánh giá kết quả công tác phối hợp của liên ngành trong năm qua, chỉ ra những mặt làm được, làm tốt để phát huy, đồng thời phân tích những tồn tại, hạn chế, những vướng mắc để đề ra giải pháp khắc phục trong thời gian tới.

  

Hội nghị đã đề ra những nhiệm vụ trọng tâm trong công tác phối hợp liên ngành  năm 2021, trong đó đặc biệt chú trọng tăng cường công tác phối hợp liên ngành để thực hiện tốt các quy định của pháp luật. Đảm bảo việc khởi tố, điều tra, truy tố, xét xử đúng người, đúng tội, đúng pháp luật; tăng cường tổ chức các phiên tòa rút kinh nghiệm chung cho Kiểm sát viên và Hội đồng xét xử; thực hiện nghiêm túc việc hỏi cung bị can có ghi âm, ghi hình có âm thanh đúng quy định của Bộ luật Tố tụng hình sự... Nâng cao tinh thần trách nhiệm, năng lực, trình độ cho đội ngũ cán bộ của cả ba ngành nhằm hoàn thành tốt nhiệm vụ phối hợp liên ngành trong năm 2021.

Nguyễn Xuân Hán – Đỗ Văn Dũng