TAND huyện Ea Kar: Tổ chức hội nghị CBCC tổng kết công tác năm 2022 và triển khai công tác năm 2023.

Cập nhật lúc: 08:43 01/02/2023

Ngày 11/01/2023, Tòa án nhân dân Huyện Ea Kar, tỉnh Đắk Lắk đã phối hợp với Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở tổ chức Hội nghị Đánh giá công tác năm 2022 và triển khai nhiệm vụ công tác năm 2023.

Dự Hội nghị có các đồng chí lãnh đạo đơn vị: Huyện ủy Ea Kar, Hội đồng nhân dân huyện Ea Kar; Ủy ban nhân dân huyện Ea Kar, Ủy ban mặt trận tổ quốc huyện Ea Kar; các đồng chí lãnh đạo đại diện cho Công an huyện Ea Kar; đại diện lãnh đạo VKSND huyện Ea Kar, lãnh đạo Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở, cùng toàn thể Lãnh đạo, Cán bộ, công chức và Đoàn Hội thẩm toà án nhân dân huyện Ea Kar.       

Trong năm 2022, với việc tích cực triển khai thực hiện các giải pháp và được sự quan tâm lãnh đạo thường xuyên và sâu sát của Ban cán sự Đảng Tòa án nhân dân tỉnh Đắk Lắk, của cấp ủy đảng chính quyền địa phương, sự phối hợp chặt chẽ của các cơ quan, ban nghành và Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam huyện, đặc biệt là sự cố gắng, nỗ lực của cán bộ, công chức người lao động Tòa án nhân dân huyện Ea Kar nên trong năm qua các nhiệm vụ trọng tâm công tác Tòa án tiếp tục được triển khai thực hiện có hiệu quả và đã có nhiều giải pháp nhằm nâng cao chất lượng công tác, khắc phục khó khăn, nỗ lực phấn đấu, thực hiện tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ về công tác xét xử và công tác khác theo đúng quy định.

Năm 2022, trong bối cảnh tình hình cả nước nói chung và tỉnh Đắk Lắk nói riêng tập trung triển khai quyết liệt các giải pháp phục hồi, phát triển kinh tế, xã hội, từng bước kiểm soát tốt dịch bệnh, bảo vệ an toàn sức khỏe cho người dân, trên địa bàn huyện các tranh chấp, khiếu kiện gia tăng về số lượng cũng như tính phức tạp. Bên cạnh đó công tác giải quyết xét xử các loại án, đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp và các chỉ tiêu, yêu cầu theo các Nghị quyết của Quốc hội.

Số liệu tính từ ngày 01/10/2021 – 30/9/2022 thì số lượng các loại vụ án thụ lý, giải quyết đều tăng so với năm trước, chất lượng công tác xét xử được nâng lên, nhiều chỉ tiêu công tác của ngành đã hoàn thành vượt chỉ tiêu. Số lượng vụ án bị kháng cáo, kháng nghị và số vụ án bị hủy, bị cải sửa chiếm tỷ lệ nhỏ trong tổng số các vụ án Tòa án đã giải quyết.

- Đã tổ chức và phối hợp với Viện Kiểm Sát mở được 23 phiên tòa rút kinh nghiệm bình quân mỗi Thẩm phán đều đạt từ 02 phiên tòa trở lên.

- Ngoài hoạt động chuyên môn thì Tòa án nhân dân huyện Ea Kar luôn chú trọng thực hiện tốt các hoạt động xã hội từ thiện. Trong năm qua Tòa án nhân dân huyện  Ea Kar đã đón góp ủng hộ công tác phòng chống dịch bện COVID-19; ủng hộ tết vì người nghèo; ủng hộ quỹ mái ấm công đoàn và ủng hộ tết đồn biên phòng…

Hội nghị diễn ra trong không khí sôi nổi, các ý kiến tham luận, đóng góp thẳng thắn đã làm rõ, chỉ ra những tồn tại và đề xuất các giải pháp để khắc phục trong thời gian tới.

Kết luận hội nghị, đồng chí Chánh án thay mặt lãnh đạo cơ quan đánh giá những mặt làm được và tồn tại. Khẳng định để hoàn thành tốt các nhiệm vụ trọng tâm công tác năm 2023, lãnh đạo Tòa án nhân dân huyện Ea Kar yêu cầu công chức và người lao động nêu cao tinh thần trách nhiệm; tích cực rèn luyện bản lĩnh chính trị, nghề nghiệp, phẩm chất đạo đức, lối sống, không ngừng học tập và nỗ lực phấn đấu để hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác của mình.

Hoài Đông - Y Kăn