TAND tỉnh Đắk Lắk tổ chức tập huấn nghiệp vụ đợt 1/2020

Cập nhật lúc: 10:32 20/07/2020

Ngày 18 tháng 7 năm 2020, tại thành phố Buôn Ma Thuột, Tòa án nhân dân tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức Hội nghị Tập huấn nghiệp vụ đợt 1/2020. Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Nguyễn Duy Hữu, Tỉnh uỷ viên, Bí thư Ban cán sự Đảng, Chánh án TAND tỉnh Đắk Lắk; các đồng chí lãnh đạo các Toà, Phòng nghiệp vụ thuộc TAND tỉnh; Thư ký, Thẩm phán, Thẩm tra viên và Hội thẩm nhân TAND hai cấp trong tỉnh.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Chung - Phó Chánh án TAND tỉnh Đắk Lắk nhấn mạnh mục đích, ý nghĩa của Hội nghị tập huấn nghiệp vụ xét xử, nhằm tạo cơ hội cho các học viên cùng trao đổi, giải đáp những vấn đề vướng mắc trong thực tiễn giải quyết, xét xử các vụ án dân sự tại TAND hai cấp tỉnh, trao đổi rút kinh nghiệm từ các phiên tòa của Hội đồng Thẩm phán năm 2019. Do đó, đồng chí yêu cầu các học viên phải nghiêm túc trong quá trình thực hiện để lớp tập huấn đạt được kết quả cao nhất.

Các đại biểu tham dự Hội nghị đã được nghe đồng chí Chu Xuân Minh – Thẩm phán Tòa án nhân dân tối cao giải đáp những vướng mắc trong quá trình giải quyết án dân sự trong thực tiễn xét xử của TAND hai cấp trong tỉnh. Trao đổi rút kinh nghiệm từ các phiên tòa của Hội đồng Thẩm phán năm 2019.

Với tinh thần làm việc nghiêm túc, các đại biểu đã tham gia đầy đủ, lắng nghe, tiếp thu ý kiến từ báo cáo viên. Thông qua đợt tập huấn đã giúp đội ngũ Thẩm phán, Thẩm tra viên, Thư ký và Hội thẩm nhân dân Tòa án hai cấp nâng cao kiến thức pháp luật, kỹ năng nghiệp vụ xét xử đối với các vụ án dân sự.

Trịnh Thị Vinh