Tòa án nhân dân huyện Cư Kuin tổng kết công tác năm 2022 và triển khai công tác năm 2023

Cập nhật lúc: 08:49 01/02/2023

Ngày 10/01/2023, Tòa án nhân dân huyên Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2022 và triển khai nhiệm vụ công tác năm 2023.

Đ/c Lê Lợi Chánh án Tòa án huyện Cư Kuin phát biểu tại Hội nghị

Tham dự  Hội nghị có đồng chí phó Chánh án Tòa án tỉnh Đắk Lắk, đại diện lãnh đạo Hội đồng nhân dân huyện Cư Kuin, đại diện lãnh đạo Công an, Viện Kiểm Sát và Chi Cục Thi hành án, Lãnh đạo Tòa án nhân dân huyện Cư Kuin cùng toàn thể Cán bộ, công chức và Đoàn Hội thẩm Toà án nhân dân huyện Cư Kuin.   

Năm 2022, bám sát các Chỉ thị, Nghị quyết của Tỉnh ủy, Huyện uỷ, của Ban cán sự đảng, lãnh đạo Tòa án nhân dân tỉnh Đắk Lắk về việc lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm công tác Tòa án năm 2022; đặt ra cho Tòa án các cấp nói chung và Tòa án nhân dân huyện Cư Kuin nói riêng nhiều nhiệm vụ hơn.

Trước tình hình đó, tập thể Chi bộ, lãnh đạo Tòa án nhân dân huyện tiếp tục chỉ đạo công chức, người lao động của Tòa án nhân dân huyện tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ công tác, đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ chính trị của Tòa án và của địa phương; yêu cầu về công tác tư pháp và cải cách tư pháp.

Năm 2022 (số liệu từ ngàỵ 01/10/2021) đến 30/9/2022) Tòa án nhân dân huyện Cư Kuin đã thụ lý tổng số: 555 vụ, việc các loại; đã giải quyết 489 vụ, việc; Còn đang giải quyết: 66 vụ, việc; Đạt tỷ lệ 88%.

Nhìn chung công tác xét xử các loại án của Tòa án nhân dân huyện Cư Kuin đều đảm bảo đúng pháp luật, không để oan sai, bỏ lọt tội phạm góp phần vào công tác đấu tranh phòng chống tội phạm và bảo vệ trật tự xã hội. Quyền và lợi ích hợp pháp của cá nhân và tố chức được bảo đảm bình đẳng trước pháp luật.

So với số liệu án giải quyết cùng kỳ năm trước, tổng số án thụ lý tăng 99 vụ, việc, đảm bảo chỉ tiêu phiên tòa rút kinh nghiệm, đăng tin bài và đăng bản án. Tòa án nhân dân huyện Cư Kuin đã tích cực hưởng ứng các phong trào, hoạt động ủng hộ các quỹ phúc lợi trên cả nước và tại địa phương.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Trịnh Văn Toàn- Phó Chánh án TAND tỉnh Đăk Lăk, đánh giá cao kết quả mà Tòa án nhân dân huyện Cư Kuin đã đạt được trong thời gian qua, đồng thời chỉ đạo, quán triệt các nhiệm vụ mà trong đó Tòa án huyện Cư Kuin cần thực hiện phiên tòa trực tuyến trong thời gian tới.

Đ/c Trịnh văn Toàn- Phó Chánh án TAND tỉnh Đắk Lăk, trao giấy khen cho Cán bộ, công chức TAND huyện Cư Kuin

Tiếp thu ý kiến của đạo của các đồng chí lãnh đạo, đồng chí Lê Lợi, Chánh án TAND huyện Cư Kuin, chân thành cảm ơn các lãnh đạo đã quan tâm, chỉ đạo sát sao và hứa sẽ cùng tập thể lãnh đạo, cán bộ, công chức và người lao động trong đơn vị đoàn kết để khắc phục khuyết điểm, triển khai thực hiện thành công các nhiệm vụ công tác được giao trong năm 2023.

Đặng Nhung