Tòa án nhân dân huyện Krông Năng, tỉnh Đắk Lắk tổ chức Hội nghị triển khai công tác năm 2019

Cập nhật lúc: 22:20 04/02/2019

Chiều ngày 24/01/2019, Tòa án nhân dân (TAND) huyện Krông Năng, tỉnh Đắk Lắk long trọng tổ chức Hội nghị triển khai công tác năm 2019.

Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Chung - Phó Chánh án TAND tỉnh Đăk Lăk; đồng chí Trần Sơn – Phó Chủ tịch HĐND huyện Krông Năng. Về phía đơn vị có đồng chí Nguyễn Xuân Hán – Huyện ủy viên, Bí thư Chi bộ, Chánh án TAND huyện Krông Năng cùng các đồng chí lãnh đạo, cán bộ, công chức, người lao động thuộc TAND huyện Krông Năng và các vị Trưởng, Phó Đoàn Hội thẩm nhân dân huyện Krông Năng.

Toàn cảnh Hội nghị

Năm 2018, TAND huyện Krông Năng thụ lý 781 vụ, việc các loại; giải quyết 726 vụ, việc; đạt tỷ lệ 92,95%. So với năm 2017, số vụ, việc đơn vị phải giải quyết tăng 148 vụ, việc. Công tác giải quyết các loại vụ án đều vượt chỉ tiêu, kế hoạch công tác đã đề ra, các vụ án cơ bản được đưa ra xét xử đúng pháp luật.

Trong năm 2018, TAND huyện Krông Năng đã tích cực tham gia các phong trào thi đua do TAND cấp trên phát động. Đồng thời, tăng cường học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với mục tiêu trọng tâm là “Nâng cao bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức, lối sống của đội ngũ Thẩm phán, cán bộ, công chức TAND”. Cùng với đó, cán bộ, công chức trong đơn vị luôn nhiệt tình đóng góp các quỹ do TAND tối cao và địa phương phát động, tham gia ủng hộ quân dân huyện đảo Trường Sa, đồng bào chịu thiệt hại do thiên tai; thăm hỏi và tặng quà cho các hộ gia đình thuộc Buôn kết nghĩa;… Những hành động này đã thể hiện được phần nào trách nhiệm của cán bộ, công chức đối với cộng đồng và xã hội.

Đ/c Nguyễn Văn Chung trao Giấy khen cho các CBCC đạt thành tích tốt năm 2018

Hội nghị triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm công tác năm 2019, cụ thể: Tiếp tục thực hiện tốt các nghị quyết của Đảng, Quốc hội về công tác tư pháp và cải cách tư pháp; đẩy nhanh tiến độ và nâng cao chất lượng giải quyết, xét xử các loại án, thực hiện tốt nguyên tắc tranh t ụng, đảm bảo phán quyết của Tòa án đúng pháp luật, đảm bảo công lý, bảo vệ quyền con người, quyền công dân; ...Phát động phong trào thi đua năm 2019 để khơi dậy, phát huy tinh thần đoàn kết, chủ động, sáng tạo của CBCC nhằm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ trọng tâm công tác năm 2019.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Chung chúc mừng và biểu dương những thành tích TAND huyện Krông Năng đã đạt được. Mặc dù còn nhiều khó khăn về cơ sở vật chất, nhân lực nhưng vượt lên tất cả đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; công tác giải quyết, xét xử các loại vụ án đảm bảo tiến độ và chất lượng, tỷ lệ giải quyết án cao. Đồng chí tin tưởng trong thời gian tới, TAND huyện Krông Năng tiếp tục phát huy hơn nữa tinh thần đoàn kết, chủ động, sáng tạo nhằm hoàn thành nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ chuyên môn được Đảng và Nhà nước giao phó.

Đ/c Nguyễn Xuân Hán phát biểu tại Hội nghị

Thay mặt tập thể lãnh đạo TAND huyện Krông Năng, đồng chí Nguyễn Xuân Hán cám ơn sự quan tâm, chỉ đạo của lãnh đạo TAND tỉnh Đăk Lăk và khẳng định những thành tích mà đơn vị đạt được do có sự quan tâm chỉ đạo kịp thời của các cấp lãnh đạo, sự quyết tâm, đoàn kết của tập thể cán bộ, công chức, người lao động trong đơn vị. Trong năm công tác 2019, TAND huyện Krông Năng tiếp tục kế thừa và phát huy những thành tích đã đạt được, phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Thiên Lý