Tòa án nhân dân thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk mở phiên họp xét đưa người nghiện ma túy vào cơ sở cai nghiện bắt buộc.

Cập nhật lúc: 07:57 20/07/2023

Ngày 18/7/2023, tại Cơ sở điều trị, cai nghiện ma túy tỉnh Đắk Lắk – Địa chỉ thôn 4, xã Tân Tiến, huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk, Tòa án nhân dân thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk cùng với Viện kiểm sát nhân dân thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk và Phòng Lao động – thương binh & xã hội thành phố Buôn Ma Thuột mở phiên xét họp đưa người nghiện ma túy vào cơ sở cai nghiện bắt buộc.

Phòng lao động – Thương binh & xã hội đã đề nghị đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc đối với 08 trường hợp, đều là đối tượng nghiện ma túy, đã có hành vi sử dụng trái phép chất ma túy và bị Cơ quan Công an trên địa bàn tiến hành xét nghiệm chất ma túy trong cơ thể, kết quả là dương tính với ma túy, nên đã lập biên bản về hành vi sử dụng trái phép chất ma túy của các đối tượng. Căn cứ vào các tài liệu có trong hồ sơ, các đối tượng đã vi phạm quy định tại Luật phòng, chống ma túy nên Phòng Lao động – thương binh xã hội thành phố Buôn Ma Thuột có văn bản cùng toàn bộ hồ sơ đề nghị Tòa án nhân dân thành phố Buôn Ma Thuột xem xét áp dụng biện pháp đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc tại Cơ sở cai nghiện bắt buộc.

Tại phiên xét họp, Tòa án nhân dân thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk cùng với Viện kiểm sát nhân dân thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk và Phòng Lao động – thương binh  & xã hội  thành phố Buôn Ma Thuột đã thực hiện các trình tự, thủ tục theo đúng quy định của pháp luật; đồng thời hội đồng xét họp giải thích rõ những tác hại của việc sử dụng trái phép chất ma túy là sai trái, vi phạm pháp luật, ảnh hưởng xấu đến trật tự xã hội. Các đối tượng cũng nhận ra hành vi của mình là vi phạm pháp luật và xin được áp dụng thời hạn thấp nhất.

Sau khi xem xét toàn bộ hồ sơ và đề nghị của đại diện Phòng lao động – Thương binh & xã hội thành phố Buôn Ma Thuột, đề nghị của Viện kiểm sát nhân dân, Thẩm phán đã công bố quyết định áp dụng biện pháp đưa vào cơ sở cai nghiện  bắt buộc đối với các đối tượng, tạo điều kiện cho các đối tượng chữa bệnh, lao động, học tập, học nghề, trở thành công dân tốt, có ích cho gia đình và xã hội.

Viết Kiên – Đức Mạnh