Tòa án nhân dân thành phố Buôn Ma Thuột tổ chức Lễ tọa đàm kỷ niệm 79 năm Ngày truyền thống Tòa án nhân dân (13/9/1945 – 13/9/2024)

Cập nhật lúc: 20:04 19/09/2024

Trong quá trình xây dựng và phát triển, thời gian qua, cán bộ, công chức Tòa án nhân dân thành phố Buôn Ma Thuột luôn chấp hành tốt các đường lối chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Chất lượng các hoạt động mà trọng tâm là công tác xét xử được nâng lên. Hoạt động tranh tụng tại phiên tòa được chú trọng, đã đổi mới đảm bảo tính công bằng, dân chủ nghiêm minh.

Tập thể Lãnh đạo, công chức chụp hình lưu niệm

Tại buổi lễ tọa đàm cán bộ công chức và người lao động Tòa án nhân dân thành phố Buôn Ma Thuột đã cùng nhau ôn lại ngày Truyền thống. Trong chiều dài lịch sử 79 năm xây dựng và phát triển của hệ thống Tòa án nhân dân, các cán bộ, công chức và người lao động Tòa án nhân dân luôn nỗ lực phấn đấu vươn lên, hoàn thành xuất sắc những trọng trách nhiệm vụ được giao.

Trong quá trình xây dựng và phát triển, thời gian qua, cán bộ, công chức Tòa án nhân dân thành phố Buôn Ma Thuột luôn chấp hành tốt các đường lối chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Chất lượng các hoạt động mà trọng tâm là công tác xét xử được nâng lên. Hoạt động tranh tụng tại phiên tòa được chú trọng, đã đổi mới đảm bảo tính công bằng, dân chủ nghiêm minh. Trong năm 2024 tính đến cuối tháng 8 năm 2024 đơn vị đã thụ lý giải quyết tổng số 2.627 vụ việc các loại, không có án quá hạn luật định. Nhiều vụ tranh chấp dân sự phức tạp được giải quyết kịp thời, đúng quy định của pháp luật, trong công tác xét xử các vụ án hình sự không để xảy ra oan sai hoặc bỏ lọt tội phạm, phấn đấu đến 30/9/2021 tỷ lệ giải quyết đạt mức cao nhất theo như chỉ tiêu kế hoạch đăng ký thi đua đã đề ra từ đầu năm, góp phần giữ vững trật tự, tạo môi trường ổn định thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội, an ninh chính trị của địa phương.

Quang cảnh buổi toạ đàm

Phát biểu tại buổi tọa đàm, đồng chí Nguyễn Duy Dương, thành ủy viên, Bí thư Chi bộ, Chánh án TAND thành phố Buôn Ma Thuột đã biểu dương những nỗ lực, cố gắng cũng như những thành tích đã đạt được của các thế hệ cán bộ, công chức Tòa án nhân dân thành phố Buôn Ma Thuột. Đồng chí đề nghị, Cán bộ công chức và người lao động Tòa án nhân dân thành phố Buôn Ma Thuột trong thời gian tới tục phát huy truyền thống vẻ vang của mình, tập trung thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ chính trị của ngành, trọng tâm là tiếp tục nâng cao chất lượng xét xử, giải quyết các loại án; kiên quyết không để xảy ra trường hợp kết án oan người không phạm tội và bỏ lọt tội phạm; xây dựng đội ngũ cán bộ có đủ năng lực, trình độ, bản lĩnh chính trị đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao. Chúc hệ thống TAND ngày càng phát triển, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ, xứng đáng với bề dày truyền thống lịch sử, với niềm tin, sự kỳ vọng của Đảng, Nhà nước và Nhân dân; xứng đáng với vị trí là cơ quan thực hiện quyền tư pháp và tám chữ vàng mà Chủ tịch Hồ Chí Minh đã dành tặng TAND: “Phụng công, thủ pháp, chí công, vô tư”.

Nhân dịp kỷ niệm 79 năm Ngày Truyền thống Tòa án nhân dân (13/9/1945 - 13/9/2024), Công an thành phố Buôn Ma Thuột, Viện kiểm sát nhân dân thành phố Buôn Ma Thuột, Chi cục thi hành án dân sự thành phố Buôn Ma Thuột, Đoàn luật sư tỉnh Đắk Lắk, Đại diện văn phòng thường trực Nam miền trung và Tây Nguyên - Báo công lý đã đến tặng hoa và chúc mừng cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Tòa án nhân dân thành phố Buôn Ma Thuột.

Một số hình ảnh tại TAND thành phố Buôn Ma Thuột.

Đoàn luật sư tỉnh Đắk Lắk tặng hoa chúc mừng

Chi cục thi hành án dân sự thành phố Buôn Ma Thuột tặng hoa chúc mừng

Đại diện Báo công lý tặng hoa chúc mừng

Viện kiểm sát nhân dân thành phố Buôn Ma Thuột tặng hoa chúc mừng

 

Duy Đức – Viết Kiên – Kim Cúc