Tòa án nhân dân tỉnh Đắk Lắk bổ nhiệm lại chức danh Thẩm phán sơ cấp TAND cấp huyện, tỉnh Đắk Lắk

Cập nhật lúc: 09:07 23/02/2022

Ngày 12 tháng 02 năm 2022, Tòa án nhân dân tỉnh Đắk Lắk tổ chức Lễ công bố và trao Quyết định bổ nhiệm lại chức danh Thẩm phán sơ cấp.

Dự và chủ trì buổi Lễ có Đồng chí Nguyễn Duy Hữu, Tỉnh Ủy viên, Bí thư ban cán sự Đảng - Chánh án Tòa án nhân dân tỉnh Đắk Lắk và các đồng chí Phó Chánh án TAND tỉnh, Chánh tòa, Phó Chánh tòa, Trưởng phó Phòng và các đoàn thể thuộc Tòa án nhân dân tỉnh, các đồng chí Lãnh đạo TAND cấp huyện có Thẩm phán được bổ nhiệm lại

Tại buổi Lễ, đồng chí Nguyễn Thị Nhung - Trưởng phòng Tổ chức cán bộ, Thanh tra và Thi đua khen thưởng TAND tỉnh công bố các Quyết định của Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam về việc bổ nhiệm lại chức danh Thẩm phán sơ cấp đối với 11 đồng chí.

Các đồng chí nghe công bố quyết định bổ nhiệm lại chức danh Thẩm phán sơ cấp

Đồng chí Nguyễn Duy Hữu – Chánh án TAND tỉnh trao Quyết định bổ nhiệm lại cho các đồng chí Thẩm phán sơ cấp

Đồng chí Nguyễn Duy Hữu – Chánh án TAND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại buổi Lễ

Phát biểu chúc mừng các đồng chí được bổ nhiệm lại chức danh Thẩm phán sơ cấp. Đồng chí Nguyễn Duy Hữu ghi nhận và đánh giá cao năng lực, vai trò của các đồng chí Thẩm phán TAND trong nhiệm kỳ vừa qua, mặc dù mới được bổ nhiệm lần đầu nhưng các đồng chí đã có nhiều cố gắng trong công tác để hoàn thành nhiệm vụ được giao. Có đồng chí trong nhiệm kỳ giải quyết được hơn 500 vụ án nhưng không có bản án, quyết định bị hủy sửa do lỗi chủ quan. Đồng chí Chánh án biểu dương tinh thần trách nhiệm của các đồng chí và đề nghị các đồng chí trong nhiệm kỳ tiếp theo tiếp tục phát huy những ưu điểm để đạt thành tích cao hơn nữa. Đồng thời giao nhiệm vụ cho các đồng chí được bổ nhiệm lại cần cố gắng nỗ lực trong công tác để đảm bảo chất lượng xét xử ngày càng nâng cao. Đối với bản thân mỗi Thẩm phán không ngừng tự học hỏi nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, trau dồi tiếp thu kinh nghiệm từ những thế hệ đi trước và đồng nghiệp để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của Đảng và Nhà nước phân công.

Hiện nay, với những khó khăn nhất định trong công tác, đặc biệt các vụ án có tính chất phức tạp và dư luận xã hội ngày càng tăng nên các đồng chí phải nỗ lực hơn nữa trong quá trình giải quyết các vụ án. Phải giữ vững bản lĩnh, lập trường, tư tưởng các phán quyết bảo đảm đúng pháp luật, thấu tình đạt lý, công minh và bảo vệ được quyền và lợi ích hợp pháp của đương sự không để tình trạng giải quyết vụ án kéo dài do lỗi chủ quan và không còn bản án bị hủy sửa do lỗi chủ quan của Thẩm phán.

Đồng chí Huỳnh Định Tình – Phó Chánh án TAND huyện Buôn Đôn thay mặt các đồng chí được bổ nhiệm lại phát biểu nhận nhiệm vụ tại buổi lễ.

Phát biểu tại biểu Lễ công bố và trao Quyết định bổ nhiệm lại chức danh Thẩm phán sơ cấp. Đồng chí Huỳnh Định Tình thay mặt cho các đồng chí được bổ nhiệm lại phát biểu nhận nhiệm vụ và tiếp thu những chỉ đạo của đồng chí Chánh án TAND tỉnh trong công tác xét xử của nhiệm kỳ mới. Đồng thời cảm ơn sự quan tâm, giúp đỡ tạo điều kiện, tin tưởng và tín nhiệm của Ban cán sự Đảng, tập thể Lãnh đạo TAND tỉnh và sự quan tâm của cấp Ủy địa phương. Với vai trò và nhiệm vụ mới đồng chí hứa sẽ cố gắng hết sức để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của người Thẩm phán.

Nguyễn Nhung - Thành Trung