Tòa án nhân dân tỉnh Đắk Lắk chủ động, tích cực trong công tác phòng, chống dịch COVID-19

Cập nhật lúc: 10:51 01/02/2021

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang tiếp tục diễn biến phức tạp, đặc biệt đã ghi nhận các ca nhiễm mới trong cộng đồng tại một số tỉnh thành trên cả nước. Căn cứ Công văn số 19/TANDTC-VP ngày 28/01/2021 của Tòa án nhân dân Tối Cao và các quy định về phòng, chống dịch bệnh của Ban chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19.

Ban cán sự Đảng và Lãnh đạo Tòa án nhân dân tỉnh Đắk Lắk đã nhanh chóng, kịp thời chỉ đạo toàn thể cán bộ công chức và người lao động của hệ thống Tòa án nhân dân hai cấp tỉnh Đắk Lắk nghiêm túc thực hiện công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Theo đó, Đội phản ứng nhanh (Lực lượng nòng cốt là các đoàn viên thanh niên) có nhiệm vụ: tổ chức, kiểm tra, triển khai thực hiện các quy định về phòng, chống dịch Covid -19 tại trụ sở TAND tỉnh; Phối hợp, tham gia xác minh, điều tra để phân vùng trong trường hợp cán bộ công chức, người lao động bị nghi nhiễm vi rút SARS-CoV-2; Ghi nhận toàn bộ thông tin của công dân liên quan đến lịch sử di chuyển đến các tỉnh, vùng đã có thông báo của Bộ Y tế về việc có phát sinh ca nhiễm Covid-19; các thông tin liên lạc khác và thực hiện các biện pháp phòng ngừa (đeo khẩu trang, sát trùng tay, đo thân nhiệt) trước khi vào trụ sở TAND tỉnh; Tham gia phòng, chống dịch Covid – 19 tại cộng đồng khi có yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Những người không liên quan đến vụ án không được vào trụ sở làm việc

Đối với những vụ án đã lên lịch xét xử, Thẩm phán chỉ được triệu tập những người liên quan đến vụ việc; Chỉ những người có giấy triệu tập mới được vào trụ sở làm việc;

Cán bộ và công dân khi tiếp xúc, làm việc bắt buộc phải đeo khẩu trang

Tại hội trường xét xử phải thực hiện giãn cách, trước khi vào trụ sở phải đo thân nhiệt, bắt buộc đeo khẩu trang và khuyến cáo rửa tay thường xuyên; hạn chế số lượng người có mặt trong phòng xử án.

Thực hiện giãn cách, bắt tbuộc đeo khẩu trang trong phòng xử án

Khuyến cáo đối với cán bộ công chức, người lao động đeo khẩu trang trong suốt thời gian làm việc tại trụ sở, hạn chế đi lại trong trụ sở, tăng cường làm việc theo phương thức điện tử.

Với tình thần khẩn trương, nghiêm túc tập thể lãnh đạo Tòa án nhân dân tỉnh Đắk Lắk cùng toàn thể cán bộ, công chức, người lao động Tòa án nhân dân hai cấp tỉnh Đắk Lắk quyết tâm cùng cả nước chiến thắng dịch bệnh để hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ được giao.

Hoàng Vấn