Tuân thủ công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại Tòa án nhân dân huyện Ea Súp

Cập nhật lúc: 14:19 12/08/2020

Trước diễn biến phức tạp của đại dịch COVID-19, thực hiện chỉ đạo của Chánh án Tòa án nhân dân tối cao, Chánh án Tòa án nhân dân tỉnh Đắk Lắk, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh huyện Ea Súp. Tòa án nhân dân huyện Ea Súp đã tổ chức tuyên truyền, triển khai cho tất cả các đồng chí trong cơ quan về công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trong tình hình mới tại cơ quan đơn vị, nhất là trong quá trình giải quyết, xét xử giải quyết các vụ án diễn ra tại Tòa án nhân dân huyện Ea Súp.

Người dân khi đến làm việc tại Tòa án huyện Ea Súp đều phải được kiểm tra thân nhiệt, sát khuẩn tay, đeo khẩu trang và vào sổ thống kê, theo dõi ....

Địa bàn huyện Ea Súp là một địa bàn phức tạp, có nhiều người dân từ các địa phương trên cả nước thường xuyên di chuyển ra vào huyện để làm ăn, buôn bán và sinh sống. Chính vì thế, trước tình hình thực tế tại địa phương cũng như thực hiện nghiêm chỉ đạo của lãnh đạo Tòa án nhân dân hai cấp, đồng chí Chánh án Tòa án nhân dân huyện Ea Súp đã yêu cầu tất cả các cán bộ, công chứng, người lao động của cơ quan phải tổ chức, việc xét xử, giải quyết các vụ án, vụ việc theo quy định của pháp luật tố tụng nhưng phải thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch, như: Chỉ triệu tập những người tiến hành tố tụng, người tham gia tố tụng tham dự phiên tòa, hạn chế số người dân tham dự phiên tòa; giữ khoảng cách tối thiểu khi tiếp xúc, phải nghiêm túc thực hiện việc đeo khẩu trang, khai báo y tế đầy đủ,…. Công tác này được tất cả các đồng chí trong cơ quan chấp hành tốt và đồng tình ủng hộ.

Hình ảnh về phiên tòa xét xử vụ án hình sự tại hôi trường xét xử của TAND huyện Ea Súp trong tình hình dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp

Việc kiểm soát nguy cơ lây lan dịch COVID-19 tại TAND huyện Ea Súp nói riêng và trên địa bàn huyện Ea Súp nói chung là yêu cầu cấp thiết, nhất là trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp như hiện nay. Bên cạnh sự chủ động của các ngành chức năng, chính quyền địa phương trong việc tuyên truyền về cách thức phòng, chống dịch COVID-19 thì việc tự giác chấp hành, nâng cao ý thức tự bảo vệ sức khỏe của mỗi cán bộ, công chứng, người lao động của cơ quan là điều quan trọng trong lúc này.

Văn Thông – Thành Tâm