02 năm tù cho kẻ tàng trữ trái phép chất ma tuý

Cập nhật lúc: 11:12 10/09/2019

Ngày 06/9/2019 tại Nhà Văn hóa xã Ea Kly, huyện Krông Pắc, tỉnh Đắk Lắk xét xử lưu động vụ án hình sự về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”.

Liên ngành Cơ quan Cảnh sát điều tra- Viên kiểm sát- Tòa án huyện Krông Pắc xác định đây là án điểm cần xét xử lưu động để rút kinh nghiệm cho Thẩm phán và Kiểm sát viên, đồng thời răn đe, giáo dục, phòng chống tội phạm kịp thời và tuyên truyền giáo dục trong quần chúng nhân dân về tác hại của ma túy.

Bị cáo khai nhận tại phiên xét xử.

Phiên tòa đã thu hút sự có mặt của đông đảo nhân dân trên địa bàn xã.

Tại phiên toà, bị cáo khai nhân: Khoảng 18 giờ 30 phút, ngày 22/5/2019, Trần Thanh Sơn đi bộ từ nhà ở thôn 1, xã Ea Kly, huyện Krông Pắc, tỉnh Đắk Lắk đến khu vực ngã tư chợ Km 49 huyện Krông Pắc để tìm mua ma túy. Tại đây, Sơn gặp và nói với một người đàn ông (không rõ nhân thân lai lịch) cần mua ma túy đá để sử dụng thì người này bán cho Sơn một gói ma tuý, với giá 300.000 đồng, được gói trong 01 túi ny lon bên trong chứa các cục chất rắn. Sau khi mua xong, Sơn cất giấu gói nilon vào túi quần Jean bên trái phía trước. Đến khoảng 19 giờ 30 phút cùng ngày, Sơn đi bộ đến khu vực ngã 3 Km 47, thuộc thôn 3, xã Ea Kly đứng đợi đón xe vào trung tâm xã Ea Kly chơi thì bị Công an huyện Krông Pắc kiểm tra, bắt quả tang cùng vật chứng.

Tại Bản kết luận giám định số 429/GĐMT-PC09 ngày 27/5/2019 của Phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Đắk Lắk, kết luận: Chất rắn dạng tinh thể trong suốt đựng trong một gói nylon được niêm phong gửi giám định là ma túy, có khối lượng 0,3979 gam, loại ma túy là Methamphetamine.

Viện kiểm sát nhân dân huyện Krông Pắc truy tố về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy” theo điểm c khoản 1 Điều 249 của Bộ luật hình sự. 

Tòa tuyên án

Sau khi nghị án, Hội đồng xét xử đã xử phạt bị cáo Trần Thanh Sơn 2 năm tù. Bên cạnh thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, Hội đồng xét xử đã kết hợp lồng ghép tuyên truyền sâu rộng đến quần chúng nhân dân ở địa phương về những tác hại và hậu quả của ma túy gây ra đối với xã hội, đề nghị bà con Nhân dân chấp hành nghiêm túc chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách pháp luật của Nhà nước về công tác đấu tranh, phòng chống ma túy, nói không với các tệ nạn về ma túy và tuyệt đối không tham gia vào các hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển..., trái phép chất ma túy dưới mọi hình thức, cũng thông qua đó giúp cho người dân hiểu biết hơn về những chính sách, đường lối của Đảng và pháp luật của Nhà nước trong công tác phòng, chống tội phạm ma túy, giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn.

Phiên tòa được đông đảo quần chúng nhân dân tham dự và đồng tình ủng hộ.

Võ Thanh Hà