03 năm tù cho hai đối tượng nghiện ma túy

Cập nhật lúc: 08:18 02/10/2020

Ngày 18/9/2020, Toà án nhân dân huyện Krông Pắc mở phiên tòa rút kinh nghiệm xét xử vụ án “Tàng trữ trái phép chất ma túy” đối với các bị cáo Tạ Đức Tuấn (sinh năm 1996) và Lê Văn Có (sinh năm), đều cư trú tại xã Ea Kênh, huyện Krông Pắc, tỉnh Đắk Lắk.

Theo cáo trạng, khoảng 22 giờ ngày 28/5/2020 Tạ Đức Tuấn và Lê Văn Có (là đối tượng nghiện ma túy) trong lúc ngồi nhậu tại quán bia hơi ở km 23, xã Ea Kênh, huyện Krông Pắc, Tuấn rủ Có đi mua ma túy về sử dụng. Có đồng ý và đưa cho Tuấn 300.000 đồng rồi điều khiển xe mô tô biển số 47M1 - 002.30 (xe Tuấn mượn của ông Tạ Văn Hưng, bố đẻ Tuấn) chở Tuấn đến khu vực ngã tư xã Ea Yông, huyện Krông Pắc để tìm mua ma túy. Tại đây, cả hai gặp một người đàn ông (không rõ lai lịch) Tuấn hỏi người này mua ma túy, người đàn ông đưa cho Tuấn 01 gói nilon bên trong chứa chất rắn dạng tinh thể trong suốt (nghi là ma túy đá) với giá 300.000 đồng. Tuấn cất gói nilon vào túi áo khác bên trái đang mặc rồi cùng Có đi tìm nơi sử dụng. Đến 23 giờ 35 phút, khi đi đến khu vực thôn Tân Tiến, xã Ea Yông, huyện Krông Pắc thì bị Công an huyện Krông Pắc kiểm tra bắt quả tang hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy của Tuấn và Có. Vật chứng thu giữ 01 gói ma túy có trọng lượng 0,2725 gam, loại Methamphetamine.

Sau khi xem xét các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ và đánh giá tính chất, mức độ hành vi phạm tội của các bị cáo. HĐXX đã tuyên phạt các bị cáo Tạ Đức Tuấn, Lê Văn Có mỗi bị cáo 1 năm 6 tháng tù.

Thời gian gần đây trên địa bàn huyện Krông Pắc, đặc biệt là tại địa bàn xã  Ea Kênh, huyện Krông Pắc xảy ra tệ nạn ma túy rất nhiều, làm mất an ninh trật tự tại địa phương. Phiên tòa trên cũng nhằm tuyên truyền cho nhân dân biết được tác hại của ma túy, đồng thời nâng cao nhận thức, trách nhiệm, nghĩa vụ của mỗi cá nhân đối với việc đẩy lùi, giảm thiểu tác hại tệ nạn ma túy trong xã hội.

Sau phiên Tòa, Đồng chí Lữ Đình Chính – Chánh án, Tòa án nhân dân huyện Krông Pắc, đồng chí Nguyễn Văn Tuấn – Viện trưởng, Viện kiểm sát nhân dân huyện Krông Pắc chủ trì phiên họp rút kinh nghiệm cho Thẩm phán, Thư ký và Kiểm sát viên.

Đình Nam – H’Năm