03 năm tù vì “Đầu” Trộm “đuôi” Cướp

Cập nhật lúc: 04:42 12/12/2023

Ngày 28/11/2023, Toà án nhân dân huyện Krông Pắc mở phiên xét xử vụ án “Cướp tài sản” đối với bị cáo Trần Đình Bảo (sinh năm 1993), cư trú tại xã Ea Kuăng, huyện Krông Pắc, tỉnh Đắk Lắk.

Bị cáo Trần Đình Bảo tại phiên tòa sơ thẩm ngày 28/11/2023

Theo cáo trạng, Khoảng 20 giờ 30 phút ngày 24/5/2023, Trần Đình Bảo đến nhà Nguyễn Song Toàn, cư trú tại thôn Phước Tân 1, xã Ea Kuăng uống bia cùng Đỗ Quốc Vỹ, Võ Thị Trúc My, Nguyễn Đăng Tồn và một người tên Quý (hiện không có mặt tại địa phương). Đến khoảng 23 giờ cùng ngày thì My đi về trước còn Bảo và những người khác tiếp tục tiếp tục uống đến khoảng 23 giờ 40 phút thì nghỉ, Vỹ lấy xe chở Quý còn Tồn lấy xe chở Bảo về nhà ngủ.

Khi về nhà, Bảo nhìn qua nhà My thì thấy cửa chính hé mở và điện trong nhà sáng, nên nảy sinh ý định qua nhà lấy trộm điện thoại của My để xem các dữ liệu về video và hình ảnh trong điện thoại. Sau đó, Bảo vào nhà đeo 01 chiếc khăn khẩu trang màu đen để che mặt, Bảo đi từ phía sau vườn nhà Bảo sang vườn nhà My, đi lên phía trước cửa chính và mở cửa đi vào bên trong, tắt cầu dao điện và đi vào từng phòng trong nhà My. Nhờ ánh sáng đèn đường chiếu vào nhà My nên Bảo vẫn thấy đường đi tới từng phòng, đến phòng thứ nhất thì không có ai nên sang phòng thứ 2 thì thấy My đang nằm ngủ trên nệm được trải dưới đất và đắp chăn qua đầu. Bảo đi đến chỗ My nằm, ngồi xuống tìm điện thoại thì đụng trúng đầu và vai của My nên My ngồi dậy và hỏi “ai vậy” đồng thời dùng điện thoại Iphone 6S bật sáng màn hình hướng về phía Bảo, thấy vậy tay phải của Bảo cầm điện thoại và dùng tay trái đẩy vào mặt của My, làm My ngã về phía sau thì Bảo giật được điện thoại và bỏ chạy về nhà. Sau khi lấy được điện thoại của My nhưng vì lo sợ bị phát hiện nên Bảo dùng tay bẻ đôi chiếc điện thoại và vứt xuống hầm nước thải sau nhà Bảo. Sau đó hành vi của Bảo bị cơ quan công an phát hiện bắt giữ.

Sau khi xem xét các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ và đánh giá tính chất, mức độ hành vi phạm tội của bị cáo. HĐXX đã tuyên phạt các bị cáo Trần Đình Bảo 03 (Ba) năm tù về tội “Cướp tài sản”.

Thời gian gần đây trên địa bàn huyện Krông Pắc, đặc biệt là tại địa bàn xã  Ea Kuăng, huyện Krông Pắc xảy ra tệ nạn trộm cắp, cướp tài sản, gây hoang mang lo lắng trong quần chúng nhân dân, làm mất trật tự trị an tại địa phương. Phiên tòa trên cũng nhằm tuyên truyền cho nhân dân biết được để đề cao cảnh giác bảo vệ tài sản của cá nhân, gia đình.   

Đình Nam