07 kg khoai lang và cái giá phải trả

Cập nhật lúc: 11:09 16/05/2022

Ngày 27/4/2022, Tòa án nhân dân huyện Krông Búk mở phiên tòa xét xử đối với bị cáo Phạm Thị Quyên, sinh năm 1991, trú tại Thôn Ea Ksô, xã Ea Nam, huyện Krông Búk, tỉnh Đắk Lắk về tội Trộm cắp tài sản.

Theo cáo trạng thì vào ngày 30/11/2021 bị cáo được chị Lê Thị Hà, trú tại Thôn Ea Plai, xã Cư Né, huyện Krông Búk, tỉnh Đắk Lắk rủ đi đến nhà người thân của chị Hà chơi. Trên đường đi khi thấy rẫy khoai lang của anh Lê Xuân Thành không có người trông coi, chị Hà đã rủ bị cáo cùng vào đào trộm khoai lang, Khi đang thực hiện hành vi thì bị người dân phát hiện, giao cơ quan Công an xử lý. Tài sản trộm cắp được là 07 kg khoai lang, giá trị 91.000 đồng. Điều đáng nói dù giá trị tài sản trộm cắp không lớn nhưng trước đó bị cáo đã bị xử phạt vi phạm hành về hành vi Trộm cắp tài sản vào tháng 10/2021 nên chưa hết thời hiệu để được coi là chưa bị xử phạt vi phạm hành chính nên việc bị cáo phải chịu trách nhiệm hình sự trong vụ án này là đúng quy định pháp luật.

Quảng cảnh phiên tòa

Hiện nay trên địa bàn huyện Krông Búk có nhiều người dân ở địa phương khác đến sản xuất nông nghiệp, vì điều kiện ở xa nên không thể trực tiếp hoặc thường xuyên có mặt để trông coi, quản lý tài sản nên tình trạng trộm cắp nhất là đối với các sản phẩm nông sản diễn ra nhiều gây bất an cho người dân. Trong vụ án này sau khi sự việc xảy ra bị cáo đã tự nguyện bồi thường cho anh Thành, tại phiên tòa bị cáo đã thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội, ăn năn hối cải, có nhiều tình tiết giảm nhẹ khác nên Hội đồng xét xử đã quyết định xử phạt bị cáo Phạm Thị Quyên 06 tháng cải tạo không giam giữ. Hi vọng qua vụ án này cũng là một bài học cho bản thân bị cáo và góp phần tuyên truyền, phổ biến pháp luật đến người dân sinh sống, làm ăn tại địa phương cần nâng cao hơn nữa việc quản lý tài sản.

Hoàng Văn Vân