09 tháng tù cho đối tượng trộm chó để mua ma túy

Cập nhật lúc: 09:23 09/04/2021

Ngày 05/4/2021, TAND Tp. Buôn Ma Thuột mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên phạt 09 tháng tù đối với bị cáo Vũ Văn Hùng (SN 1989, trú 11/13 Phạm Hồng Thái, phường Tự An, thành phố Buôn Ma Thuột) về tội “Trộm cắp tài sản”.

Theo cáo trạng: Năm 2016, Hùng bị Tòa án nhân dân thành phố Buôn Ma Thuột xử phạt 04 năm 06 tháng tù về tội trộm cắp tài sản, sau khi chấp hành xong hình phạt thì trở về địa phương sinh sống và chưa được xóa án tích.

Trưa ngày 27/11/2020, do cần tiền tiêu xài và mua ma túy sử dụng,  Hùng chuẩn bị sẵn bả chó (làm từ cơm trộn với chất Xyanua), một bao tải và đi bộ ở đường Trần Quý Cáp, phường Tự An, thành phố Buôn Ma Thuột tìm nhà người dân có chó để bắt trộm.

Khi đi đến nhà anh Vũ Xuân Trường tại địa chỉ: 51/16/13 Trần Quý Cáp, phường Tự An, thành phố Buôn Ma ThuộtHùng thấy cửa đang khóa và trong sân vườn có một con chó nên ném bả chó đến gần nơi con chó đang nằm. Sau đó, Hùng đi lang thang xung quanh, đợi con chó ăn phải bả, bị ngộ độc chết thì trộm cắp. Một lúc sau, Hùng quay lại nhà anh Trường thì thấy con chó đã chết. Quan sát xung quanh thấy không có người qua lại, Hùng lén lút trèo qua hàng rào, bỏ con chó vào bao tải màu xanh, sau đó, Hùng ném bao tải qua hàng rào và trèo ra. Khi Hùng vác bao tải lên để mang con chó đi tiêu thụ thì bị Công an phường Tự An phát hiện bắt quả tang. Tại bản Kết luận định giá tài sản con chó trị giá 517.500 đồng.

Thị Mai - Thị Sim