10 năm 06 tháng tù cho các đối tượng mua bán, tàng trữ ma túy

Cập nhật lúc: 08:36 05/04/2023

Ngày 28/3/2023, Toà án nhân dân huyện Krông Pắc tổ chức phiên tòa rút kinh nghiệm vụ án hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Võ Văn Sáu (sinh năm 1977), trú tại xã Hòa Tiến, huyện Krông Pắc phạm tội “Mua bán trái phép chất ma túy” và Hồ Sĩ Anh (sinh năm 1989), trú tại xã Tân Tiến, huyện Krông Pắc phạm tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”.

Toàn cảnh phiên tòa sơ thẩm ngày 28/3/2023

Theo cáo trạng, Ngày 25/11/2022, Võ Văn Sáu đi xe Buýt đến chợ Tân An, thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk mua 4.000.000 đồng ma túy của một người đàn ông (không rõ nhân thân, lịch) nhằm mục đích bán lại kiếm lời. Sáu cất giấu ma túy trong người rồi đi xe Buýt về nhà. Đến khoảng 18 giờ ngày 30/11/2022, Hồ Sĩ Anh đến nhà hỏi mua 300.000 đồng ma túy, Sáu đồng ý và nói Anh đến ngã ba cách nhà khoảng 30m đợi. Một lúc sau, Sáu đến giao cho Hồ Sĩ Anh 01 túi nylon, bên trong chứa chất rắn dạng tinh thể và nhận số tiền 300.000 đồng. Đến 18 giờ 30 phút cùng ngày, khi Anh đang đi bộ đến thôn 1B, xã Hòa Tiến, huyện Krông Pắc thì bị Công an huyện Krông Pắc bắt quả tang tại túi quần phía sau, bên trái của Hồ Sĩ Anh có 01 túi nylon bên trong chứa chất rắn dạng tinh thể. Hồ Sĩ Anh khai là ma túy đá mua của Võ Văn Sáu để sử dụng. Căn cứ lời khai của Hồ Sĩ Anh, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Krông Pắc khám xét khẩn cấp nơi ở của Võ Văn Sáu. Quá trình khám xét, Sáu đã tự nguyện giao nộp 03 túi nylon và 04 ống hút nhựa, bên trong chứa chất rắn dạng tinh thể được Sáu cất giấu tại túi quần phía trước, bên trái đang mặc. Sáu khai đây là ma túy đá mua về để sử dụng và bán lại để kiếm lời nhưng Sáu chưa sử dụng và chỉ mới bán cho Hồ Sĩ Anh thì bị phát hiện. Vật chứng bị thu giữ: Thu giữ bị cáo Hồ Sĩ Anh 0,1685gam ma túy loại Methamphetamine; Thu giữ của bị cáo Võ Văn Sáu 8,7295gam ma túy loại Methamphetamine.

Sau khi xem xét các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ và đánh giá tính chất, mức độ hành vi phạm tội của bị cáo. HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Võ Văn Sáu 08 (tám) năm tù về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”; bị cáo Hồ Sĩ Anh 02 (hai) năm 06 (Sáu) tháng tù về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”.

Bị cáo Võ Văn Sáu, Hồ Sĩ Anh tại phiên tòa sơ thẩm.

Kết thúc phiên tòa, Lãnh đạo Tòa án nhân dân huyện Krông Pắc đã tổ chức phiên họp rút kinh nghiệm cho Thẩm phán, Hội thẩm nhân dân, Thư ký để đánh giá những kết quả đạt được, những ưu điểm chỉ ra những hạn chế, thiếu sót trong quá trình tham gia xét xử để rút kinh nghiệm.

Việc tổ chức phiên tòa rút kinh nghiệm đã đạt được mục đích của việc tổ chức phiên tòa có chất lượng, hiệu quả nhằm giúp các Thẩm phán, Hội thẩm nhân dân, Thư ký nâng cao tinh thần trách nhiệm, tự đào tạo, tích lũy kiến thức, kinh nghiệm, học hỏi nâng cao về kỹ năng, trình độ nghiệp vụ trong công tác giải quyết, xét xử các vụ án hình sự nói riêng và các vụ án khác nói chung để đáp ứng ngày một tốt hơn yêu cầu cải cách tư pháp.

Đình Nam – Nông Lường