16 năm bỏ trốn và hình phạt

Cập nhật lúc: 11:18 23/10/2022

Ngày 20/9/2022, Tòa án nhân dân huyện Krông Búk mở phiên tòa xét xử vụ án hình sự đối với bị cáo Nguyễn Trọng Hiếu bị truy tố về tội “Cố ý gây thương tích” theo điểm a, i khoản 1, điểm đ khoản 2 Điều 134 của Bộ luật hình sự.

Hình ảnh phiên tòa

Theo Cáo trạng truy tố và lời khai nhận của bị cáo tại phiên tòa: Vào ngày 26/5/2006, gia đình ông Đào Tấn Nguyên trú tại buôn xóm A, xã Cư Pơng, huyện Krông Búk, tỉnh Đắk Lắk có tổ chức đám. Trong lúc ăn uống thì giữa ông Nguyễn Hữu Đức và ông Nguyễn Duy Bình Bình có thách đố với nhau về việc đánh bida và có cãi nhau. Lúc này Nguyễn Trọng Hiếu (con của ông Đức) nghe sự việc ông Bình cãi nhau với cha mình  thì Hiếu bực tức và lấy 02 cây tuýp sắt có chiều dài 01 mét đường kính 02cm, rồi đến rẫy của Hà Phi Hùng ở gần xã Cư Pơng, khi gặp Hùng thì Hiếu rủ Hùng đi đánh ông Bình tại nhà ông Nguyên thì Hùng đồng ý. Trước khi đi Hiếu đưa cho Hùng 01 cây tuýp sắt, Hiếu cầm 01 cây để dùng đánh ông Bình, khi Hiếu và Hùng đang đi trên đường đến nhà của ông Nguyên; cầm cây tuýp sắt đi vào trong sân nhà của ông Nguyên để đánh ông Bình, Hiếu xông vào dùng cây tuýp sắt đánh ông Bình nhiều cái vào người, ông Bình dơ tay đỡ nên đã trúng vào tay phải của ông Bình, sau đó Hùng cũng nhảy vào dùng cây tuýp sắt đánh vào người ông Bình trúng vào vai. Ông Bình chạy vào trong nhà của ông Nguyên lấy dao rựa rồi quay lại ra ngoài dùng dao rựa chém về phía Hiếu nhưng được ông Đức dùng cây tuýp sắt đỡ được, thì Hiếu và Hùng tiếp tục dùng cây tuýp sắt đánh vào người của ông Bình, lúc này có bà Mai Thị Nhiễu là mẹ của Hiếu đến cùng với mọi người ra can ngăn Hiếu và Hùng, sau đó ông Bình được mọi người đưa đi cấp cứu. Còn Hiếu và Hùng trên đường đi về nhà đã vứt cây tuýp sắt dùng đánh ông Bình. Vì sợ bị xử lý nên Hiếu đã trốn vào thành phố Hồ Chí Minh cho đến ngày 08/6/2022 bị bắt giữ theo lệnh truy nã.

Sau khi xem xét toàn diện nội dung vụ án, Hội đồng xét xử đã quyết định xử phạt bị cáo Nguyễn Trọng Hiếu 02 năm 06 tháng tù về tội “Cố ý gây thương tích” theo điểm a, i khoản 1, điểm đ khoản 2 Điều 134 của Bộ luật hình sự.

Văn Tín