9X nhận 07 năm tù vì vận chuyển trái phép chất ma túy

Cập nhật lúc: 14:16 04/07/2019

Ngày 28 tháng 6 năm 2019, Tòa án nhân dân huyện Krông Búk mở phiên tòa hình sự lưu động xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Ngô Văn Phú, sinh năm 1995, trú tại Số 21 Ngô Thì Nhậm, phường Phù Đổng, Thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai về tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy” theo điểm h khoản 2 Điều 250 của Bộ luật Hình sự.

Khung cảnh phiên tòa

Theo hồ sơ vụ án, Ngô Văn Phú là người sử dụng ma túy đá và có quen biết một người tên Ngọc Anh, trú tại thành phố Buôn Ma Thuột (hiện không xác định được nhân thân, lai lịch) và Nguyễn Thành Trung, sinh năm 1987, trú tại xã Sơn Tây, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh. Vào ngày 25/01/2019 Phú được Trung và Trương Văn Đông, trú tại phường Nhơn Thành, thị xã An Nhơn, tỉnh Bình Định rủ đi thành phố Buôn Ma Thuột chơi Phú nhận lời. Sáng ngày 26/01/2019 Phú được bạn tên Ngọc Anh trú tại thành phố Buôn Ma Thuột nhờ Phú đến khu vực xóm trọ A Sanh, thành phố Plei Ku, tỉnh Gia Lai nhận 01 gói ma túy đá mang sang cho Ngọc Anh để cùng nhau sử dụng và Phú nhận lời. Phú đến khu vực xóm trọ A Sanh thì được một người tên Bé giao cho 01 gói nylon đựng ma túy đá và 01 ống thủy tinh (gọi là nồi hoặc nỏ) bên trong đã có một ít ma túy đá đựng sẵn. Phú cất giấu số ma túy đá trong người rồi đi uống cà phê cùng với Trung và Đông. Đến khoảng 13 giờ ngày 26/01/2019 Trung giao xe ô tô biển kiểm soát 30E- 037.14 cho Đông và Phú đi, còn Trung thì đi bằng phương tiện khác. Trên đường đi Phú xin Đông lái xe, quá trình đi xe Phú tự tạo bộ dụng cụ sử dụng ma túy đá và có 03 lần sử dụng ma túy đá trên xe ô tô trước sự chứng kiến của Đông. Khi Phú điều khiển xe đến khu vực Km 82, thuộc huyện EaHleo thì bị lực lượng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Đắk Lắk phát hiện xe đi quá tốc độ nên dừng để kiểm tra, Phú không chấp hành mà tiếp tục bỏ chạy đến khu vực thôn Nam Tân, xã Chứ Kbô, huyện Krông Búk thì bị lực lượng tiếp tục huy động Công an huyện Krông Búk chặn lại, Phú xuống xe đồng thời thả 01 gói nylon chứa tinh thể màu trắng xuống ngay bên cạnh cửa bên phía tài xế nhưng đã bị Công an huyện Krông Búk bắt quả tang và thu giữ. Tang vật thu giữ gồm 01 gói nylon bên trong chứa tinh thể màu trắng, Phú khai nhận đó là ma túy đá.

Sau khi xem xét, đánh giá tính chất mức độ, hậu quả của hành vi phạm tội, tình tiết tặng nặng, tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự, nhân thân của bị cáo, kết thúc phiên tòa Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Ngô Văn Phú 07 năm tù về tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy”.

Nguyễn Yến