Án mạng sau cuộc nhậu

Cập nhật lúc: 08:16 08/06/2020

Ngày 01/6/2020, Tòa án nhân dân tỉnh Đắk Lắk mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Ksơr Kot, sinh năm 1982, trú tại Buôn Ea Sin, xã Ea Sin, huyện Krông Buk, tỉnh Đắk Lắk về hành vi Giết người.

Theo Cáo trạng, vào khoảng 17 giờ ngày 01/12/2019, K Sơr Kot đang ngồi uống rượu tại nhà mình thì chị H Rich Ayun (Là vợ của K Sơr Kot) đi làm về thấy K Sơr Kot không lo làm ăn mà suốt ngày chỉ uống rượu, nên chửi Ksơr Kot dẫn đến việc hai người cãi và xô xát với nhau. Thấy vậy, anh R Măh Doan (Là anh rể của chị H Rich Ayun) đến can ngăn thì làm K Sơr Kot ngã xuống sân nhưng không gây thương tích gì. Bị ngã, K Sơr Kot liền nhặt 01 thanh kim loại bằng sắt ở gần đó đánh 01 cái trúng vào đầu của anh R Măh Doan làm cho anh R Măh Doan bất tỉnh. Thấy vậy, chị H Rich Ayun gọi người đến đưa anh R Măh Doan đến Bệnh viện cấp cứu. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng nên ngày 03/12/2019, anh R Măh Doan đã bị tử vong. Cũng trong ngày 03/12/2019, K Sơr Kot đến Công an xã Ea Sin, huyện Krông Búk, tỉnh Đắk Lắk đầu thú.

Tại phiên tòa, bị cáo đã thành khẩn khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Bị cáo cho rằng chỉ vì say rượu, không kiềm chế được bản thân nên bị cáo đã gây ra cái chết cho anh R Măh Doan, bị cáo ăn năn hối hận và mong được HĐXX xét xét, giảm nhẹ hình phạt.

Căn cứ tính chất, mức độ nguy hiểm, hậu quả do hành vi của bị cáo gây ra, Hội đồng xét xử sơ thẩm đã tuyên phạt bị cáo Ksơr Kot 20 năm tù và buộc bị cáo phải bồi thường trách nhiệm dân sự cho gia đình người bị hại.

Trần Phượng - Nguyễn Thị Mai Loan