Án tù cho kẻ không biết ăn năn hối cải

Cập nhật lúc: 08:58 15/08/2019

Trong các ngày 25 và 31 tháng 7 năm 2019, tại trụ sở Tòa án nhân dân huyện Ea H’Leo, tiến hành mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Nguyễn Tiến Thăng về hành vi “Cố ý gây thương tích”.

Theo cáo trạng, vào khoảng 17 giờ ngày 23 tháng 8 năm 2017, Nguyễn Tiến Thăng điều khiển xe máy cày không biển số, đi trên đường liên xã từ thôn 4 về nhà ở thôn 1 xã Ea Tir, huyện Ea H’Leo, tỉnh Đắk Lắk. Khi Thăng điều khiển xe máy cày đi đến đoạn đường thuộc thôn 1, xã Ea Tir, huyện Ea H’Leo thì gặp C điều khiển xe mô tô phía sau chở anh L (bạn C) chạy cùng chiều vượt lên nhiều lần nhưng không được. Khi đến đoạn đường dốc thì C điều khiển phía trước đầu xe máy cày của Thăng và chặn xe của Thăng lại. Do trước đó, giữa C và Thăng có mâu thuẫn trong việc tranh chấp đất đai, nên C đi đến gần xe máy cày của Thăng và chửi Thăng, rồi C leo lên xe máy cày của Thăng và định đánh Thăng thì bị anh Q đến can ngăn kéo C xuống xe. C tiếp tục đi ra phía sau xe máy cày lấy tấm ván bìa được để trên rơ moóc xe ném xuống đất và chửi bới Thăng. Lúc này, C đi qua bên phải xe máy cày và định leo lên xe máy cày nơi Thăng ngồi điều khiển thì Thăng lấy thanh kim loại dài 50 cm, đường kính 04 cm, có cạnh để trong xe, đánh 01 cái vào đầu của C gây thương tích. Sau khi đánh C xong, Thăng xuống xe thì C dùng tay đánh nhiều cái vào mặt của Thăng. Sau đó, Thăng bỏ chạy thì C đuổi theo Thăng được một đoạn thì C quay lại và được L đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Thiện Hạnh.

Sau đó thì anh C đã làm đơn gửi lên Cơ quan Công an để xử lý Thăng.

Tại phiên tòa bị cáo không thừa nhận hành vi phạm tội của mình mà còn ngoan cố để chối tội và nói rằng là bị truy tố về tội cố ý gây thương tích là không có căn cứ và oan sai đối với bị cáo. Thương tích của người bị hại không phải do bị cáo gây ra.

Xét tính chất vụ án là nghiêm trọng, hành vi phạm tội của bị cáo là nguy hiểm đối với xã hội. Mặc dù bị cáo có đầy đủ nhận thức được hành vi của mình là vi phạm pháp luật, nhưng do ý thức coi thường pháp luật, coi thường tính mạng, sức khỏe của người khác.

Sau khi xem xét các tình tiết có trong hồ sơ vụ án HĐXX tuyên phạt bị cáo Nguyễn Tiến Thăng 02 năm 06 tháng tù và buộc bị cáo phải khắc phục hậu quả bồi thường cho người bị hại.

Bá Nhất – Sơ Mi