Án tù và lời hứa từ bỏ chất ma túy

Cập nhật lúc: 17:42 10/08/2021

Ngày 06 tháng 8 năm 2021, Tòa án nhân dân huyện Krông Búk đã mở phiên tòa hình sự để xét xử đối với các bị cáo Y Nư Niê (sinh năm 2001, trú Buôn Kbuôr, xã Cư Pơng, Krông Búk) và Y Nươc Ađrơng (sinh năm 2002, trú Buôn Cư H Riết, xã Cư Pơng, Krông Búk) về tội Tàng trữ trái phép chất ma túy theo quy định tại điểm c khoản 1 Điều 249 của Bộ luật hình sự.

 

Quang cảnh phiên tòa

Theo cáo trạng truy tố và lời khai nhận: Hai bị cáo do ham chơi, đua đòi, không kiềm chế được bản thân, đều đã nghiện chất ma túy từ năm 2019. Để có ma túy sử dụng, vào sáng ngày 11/4/02021 Y Nươc đi đến nhà Y Nư để rủ Y Nư cùng đi mua ma túy về sử dụng chung, Y Nư đã điều khiển xe mô tô chở Y Nươc đi tìm nơi mua ma túy, trên đương đi các bị cáo thống nhất mỗi người bỏ ra số tiền 100.000 đồng để mua ma túy. Khi đi đến địa bàn thôn Nam Anh, xã Chứ Kbô, huyện Krông Búk, Y Nước trực tiếp đi mua ma túy từ một người đàn ông chưa rõ nhân thân, lai lịch, đem số ma túy mua được bỏ vào trong vỏ bao thuốc lá War Horse, cất vào túi quần Jean đang mặc trên người, trên đường Y Nư chở Y Nươc đi tìm nơi sử dụng ma túy thì bị lực lượng chức năng bắt quả tang. Qua công tác giám định đã xác định được chất ma túy thu giữ trên người bị cáo Y Nươc là Heroine, có khối lượng 0,1056 gam. Với vai trò là người khởi xướng, rủ rê, trực tiếp thực hiện việc mua và tàng trữ ma túy trên người, bị cáo Y Nươc Ađrơng đã bị xử phạt 01 năm 06 tháng tù, bị cáo Y Nư Niê với vai trò đồng phạm, thực hành tích cực, chung tiền mua ma túy, dùng xe chở bị cáo Y Nươc đi tìm mua ma túy đã bị xử phạt 01 năm 03 tháng tù cùng về tội Tàng trữ trái phép chất ma túy.

Đây là bài học đắt giá cho bản thân các bị cáo; Tại phiên tòa các bị cáo đều đã thành khẩn khai báo, thể hiện sự ăn năn, hối cải, hứa sẽ từ bỏ chất ma túy, với mức hình phạt nghiêm đã tuyên đối với các bị cáo, sẽ đáp ứng được phần nào yêu cầu trong công cuộc đấu tranh, phòng chống đối với loại tội phạm liên quan đến chất ma túy vốn đã gian nan, vất vả, đem lại sự bình yên cuộc sống cho nhân dân và hi vọng các bị cáo sẽ thực hiện được lời hứa từ bỏ chất ma túy, để trở thành người công dân tốt, có ích cho xã hội.

Hoàng Văn Vân