Bản án 07 năm tù cho một yêu râu xanh 60 tuổi

Cập nhật lúc: 14:15 12/08/2020

Ngày 07 tháng 8 năm 2020, Tòa án nhân dân huyện Krông Búk mở phiên tòa xét xử vụ án hình sự đối với bị cáo Y Rôh Mlô bị truy tố về tội “Hiếp dâm người dưới 16 tuổi” theo điểm b khoản 1 Điều 142 Bộ luật Hình sự.

Quang cảnh phiên tòa

Tóm tắt nội dung vụ án: Vào khoảng 14 giờ ngày 20/02/2020, Y Rôh Niê uống rượu cùng với ông Y Th Buôn Krông tại nhà của ông Y Th; sau khi uống rượu xong thì Y Rôh Niê đi về nhà hái rau và mang rau đến cho Y Th ăn nhưng không có Y Th ở nhà nên Y Rôh Niê đi về. Trên đường về đi ngang qua cây vú sữa gần nhà Y Th thì thấy cháu H Đ Niê (sinh năm 2007) cùng em trai là Y S Niê (đều là con của Y Th) đang hái trái vũ sữa ở trên cây. Y Rôh Niê đi qua một lúc rồi quay lại thấy có một mình cháu H Đ Niê nên Y Rôh Niê nói với cháu H Đ Niê “đi vào rẫy cà phê, cho quan hệ tình dục, khi vê cho tiền”. Sau đó, Y Rôh Niê đi vào rẫy cà phê của gia đình ông Hùng, còn cháu H Đ Niê đi theo sau. Khi vào rẫy của ông Hùng đến một hố cà phê Y Rôh Niê và H Đ Niê dừng lại; Y Rôh Niê thực hiện hành vi hiếp dâm cháu H Đ Niê. Trong lúc Y Rôh Niê đang nằm đè lên người của cháu H Đ Niê thì bị cháu Y S Niê phát hiện và dùng đoạn ống nhựa đánh vào lưng của Y Rôh Niê; khi bị phát hiện Y Rôh Niê và cháu H Đ Niê đứng dậy mặc quần, rồi Y Rôh Niê đưa cho cháu H Đ Niê số tiền 500.000 đồng và dặn H Đ Niê đừng có nói với ai. Đến ngày 21/02/2020 Y Rôh Niê đã đến Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Krông Búk đầu thú và khai báo về hành vi phạm tội của mình.

Sau khi xem xét, đánh giá tính chất mức độ, hậu quả của hành vi phạm tội, tình tiết tặng nặng, tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự, nhân thân của bị cáo, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Y Rôh Niê 07 năm tù về hành vi hiếp dâm người dưới 16 tuổi. Bản án 07 năm tù đối với yêu râu xanh như Y Rôh Mlô là hình phạt thích đáng cho kẻ lợi dụng sự ngây thơ, thiếu hiểu biết của trẻ em nhất là trong giai đoạn hiện nay khi mà vấn nạn xâm hại tình dục trẻ em đang là vấn đề nhức nhối, đáng quan ngại trong xã hội.

Hoa Lý – Nguyễn Yến