Bản án cho kẻ ghen tuông vô cớ

Cập nhật lúc: 15:27 09/07/2020

Ngày 03/7/2020, Tòa án nhân dân huyện Ea H’leo mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử đối với bị cáo Phạm Bá Bạ (sinh năm 1982, trú tại Thôn 6, xã Ea Ral, huyện Ea H’leo) bị VKSND huyện Ea H’leo truy tố về tội “Cố ý gây thương tích”.

Theo cáo trạng: Vào khoảng 15 giờ ngày 31/01/2020, Phạm Bá Bạo,  khi đi ngang qua nhà bà Phạm Thị C (mẹ của chị Nguyễn Thị Ng) thì thấy Ng (vợ cũ của bị cáo) đang đứng nói chuyện với anh Quang Học H. Bạo đứng trước cổng nhà và có lời nói xúc phạm đến chị Ng, nghe vậy anh H nói với Bạo “vợ chồng ly hôn rồi anh lấy quyền gì mà nói”. Bạo liền đi ra đường lấy 01 cây gỗ hình trụ dài 70cm chạy vào đánh 2 cái vào người anh H thì H dùng tay đỡ, Bạo tiếp tục dùng cây đánh 01 cái trúng vào phần sườn bên trái của anh H thì anh H bỏ chạy vào nhà bếp bà C, Bạo cầm cây đuổi theo và đánh nhiều cái trúng vào lưng và đùi chân trái của anh H. Lúc này được mọi người vào can ngăn nên Bạo bỏ về. Hậu quả anh H bị thương tích 02 % và bị hư hỏng 01 chiếc điện thoại di động.

Hình ảnh phiên tòa

Tại phiên tòa, bị cáo khai nhận hành vi phạm tội của mình. Nhận thấy hành vi của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, có tính chất côn đồ và dùng hung khí nguy hiểm gây thương tích cho người khác. Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Phạm Bá Bạo 06 tháng tù, về tội “cố ý gây thương tích”

Sau khi kết thúc phiên tòa, các thành viên trong Hội đồng xét xử, tập thể Lãnh đạo, Thẩm phán, Thư ký Tòa án nhân dân huyện Ea H’leo đã mở phiên họp rút kinh nghiệm. Việc mở các phiên tòa rút kinh nghiệm được coi là giải pháp đột phá, hữu hiệu để nâng cao chất lượng giải quyết, xét xử các loại vụ án hình sự phức tạp, đáp ứng ngày một tốt hơn yêu cầu cải cách tư pháp theo tinh thần của Nghị quyết số 49/NQ-TW của Bộ Chính trị đề ra.

(Tên các đương sự đã được thay đổi)

Văn Long – Việt Tiệp