Bản án cho những người chứa mại dâm

Cập nhật lúc: 15:26 02/04/2021

Vào ngày 26 tháng 3 năm 2021, Tòa án nhân dân thành phố Buôn Ma Thuột đã mở phiên tòa xét xử đối với các bị cáo Huỳnh Nhân Nghĩa và Nguyễn Anh Tuấn bị Viện kiểm sát nhân dân thành phố Buôn Ma Thuột truy tố về tội “Chứa mại dâm” theo điểm c khoản 2 Điều 327 Bộ luật hình sự.

Cơ sở massage Hoàng Long Gold tại địa chỉ 181/01 Nguyễn Khuyến, phường Tân Lợi, Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk là cơ sở kinh doanh do vợ chồng anh Diệp Thế Huynh và chị Lê Kim Ánh cùng trú tại 129/53 Lê Hồng Phong, phường Tân Tiến, thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk làm chủ. Tuy nhiên, anh Huynh, chị Ánh không trực tiếp điều hành và đứng tên kinh doanh mà thuê Huỳnh Nhân Nghĩa và Nguyễn Anh Tuấn làm quản lý, điều hành tất cả hoạt động của cơ sở massage. Huỳnh Nhân Nghĩa là người đứng tên trong Giấy phép kinh doanh của cơ sở massage Hoàng Long Gold do Ủy ban nhân dân thành phố Buôn Ma Thuột cấp ngày 14/11/2019 và làm công việc quản lý các hoạt động của nhân viên masage quản lý tài chính của cơ sở massage còn Tuấn làm công việc quản lý, sắp xếp các hoạt động của các nữ nhân viên. Từ khoảng tháng 5/2020, cả Tuấn và Nghĩa đều biết được việc các nhân viên nữ bán dâm cho người khách nam ngay tại cơ sở masage do mình trực tiếp quản lý, điều hành là vi phạm pháp luật. Tuy nhiên, do muốn tăng doanh thu để có thêm tiền thưởng hàng tháng nên Nghĩa, Tuấn đã làm ngơ cho nhân viên massage nữ bán dâm cho khách ngay tại phòng massage Hoàng Long Gold mà không nói cho vợ chồng anh Huynh, chị Ánh biết. Huỳnh Nhân Nghĩa và Nguyễn Anh Tuấn với các nhân viên không thỏa thuận ăn chia tiền bán dâm. Số tiền mỗi lần bán dâm dao động từ khoảng 500.000đ đến 1000.000đ, số tiền này người bán dâm được hưởng, nếu hôm nào nhân viên bán dâm cho khách thì sẽ tự nguyện cho Nghĩa và Tuấn từ 100.000đ đến 200.000đ để ăn sáng, uống cà phê.

 Vào khoảng 15 giờ 20 phút ngày 28/4/2020, Huỳnh Nhân Nghĩa và Nguyễn Anh Tuấn đã để cho các nhân viên Hồ Thị Hằng và Nguyễn Thị Cẩm Ly bán dâm cho Nguyễn Văn Hùng và Nguyễn Văn Nam tại phòng Vip 2 và Vip 3 tại cơ sở massage Hoàng Long Gold, để nhằm mục đích tăng thu nhập cho cơ sở massage và hưởng lợi cá nhân thì bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đắk Lắk phối hợp với Đoàn liên ngành phòng, chống tệ nạn mại dâm tỉnh Đắk Lắk, kiểm tra phát hiện bắt quả tang.

Sau đó, Đoàn kiểm tra liên ngành đã lập biên bản và triệu tập những người liên quan về Cơ quan Công an làm việc. Tại Cơ quan điều tra các đối tượng đã khai nhận toàn bộ nội dung sự việc như trên phù hợp với lời khai của gái bán dâm và người mua dâm.

Tại phiên toà các bị cáo đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình như đã khai tại Cơ quan điều tra, cũng như nội dung bản cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân thành phố Buôn Ma Thuột đã truy tố.

Hội đồng xét xử đã xem xét, đánh giá về nhân thân, tính chất mức độ hành vi phạm tội cũng như các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự đã tuyên bị cáo Huỳnh Nhân Nghĩa và Nguyễn Anh Tuấn phạm tội “Chứa mại dâm”.

Xử phạt: Bị cáo Huỳnh Nhân Nghĩa 06 năm tù.

Xử phạt: Bị cáo Nguyễn Anh Tuấn 05 năm 06 tháng tù.

Bản án nêu trên là bài học đắt giá cho những người coi thường pháp luật.

Kam- Vi