Bản án cho thanh niên góp tiền mua ma túy về sử dụng

Cập nhật lúc: 16:16 28/09/2022

Ngày 22/9/2022, Tòa án nhân dân huyện EaKar, tỉnh Đắk Lắk đã mở phiên toà hình sự xét xử đối với các bị cáo Y Sa Bkrông và Y Kương Byă bị Viện kiểm sát nhân dân huyện EaKar truy tố về tội “Tàng trữ trái phép chất ma tuý” theo quy định tại điểm c khoản 4 Điều 249 Bộ luật hình sự.

Nội dung vụ án: vào khoảng 15 giờ ngày 02/6/2022, Y Sa Bkrông rủ Y Kương Byă góp tiền mua ma túy để sử dụng thì được Y Kương đồng ý. Cả hai đem theo 300.000 đồng rồi Y Sa điều khiển xe mô tô chở Y Kương đến khu vực chợ thị trấn Ea Kar mua ma túy. Sau khi mua được ma túy, Y Kương cầm số ma túy tên tay, còn Y Sa điều khiển xe về nhà. Khi đến khu vực thôn An Cư, xã Cư Huê, huyện Ea Kar, tỉnh Đắk Lắk, thì bị Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an huyện Ea Kar phát hiện, bắt quả tang cùng tang vật; thu giữ trên tay của Y Kương 01 gói thuốc Jet, bên trong có bỏ 01 túi Zip bằng nhựa màu trắng chứa chất rắn dạng tinh thể trong suốt, qua giám định xác định đây là ma túy, có khối lượng: 0,2935, loại: Methamphetamine.

Tại phiên tòa, các bị cáo đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình, lời khai nhận của bị cáo phù hợp với các tài liệu, chứng cứ có trong hồ sơ vụ án. Căn cứ kết quả tranh tụng tại phiên tòa, sau khi phân tích đánh giá tính chất, mức độ hành vi phạm tội của các bị cáo và xem xét đến các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự và nhân thân, Hội đồng xét xử đã tuyên xử: bị cáo Y Sa Bkrông mức hình phạt 01(một) năm 02 (hai) tháng tù; Y Kương Byă mức hình phạt 01 (một) năm tù.

Nguyễn Luyên