Bản án dành cho kẻ coi thường pháp luật

Cập nhật lúc: 04:20 20/07/2021

Tòa án nhân dân thành phố Buôn Ma Thuột vừa đưa ra xét xử sơ thẩm công khai vụ án “Chống người thi hành công vụ” theo quy định tại khoản 1 Điều 330 của Bộ luật hình sự, đối với bị cáo Nguyễn Quang Sĩ; sinh ngày 01/01/1980, tại tỉnh Nam Định; Nơi cư trú: Số nhà 04 đường Dân Sinh, tổ dân phố 7, phường Tân Lợi, thành phố Buôn Ma Thuột.

Về nội dung vụ án: Tối ngày 18/12/2020, anh Đinh Xuân Dũng và anh Nguyễn Quang Tiến đi xe mô tô chuyên dụng để tuần tra trên tuyến đường Lý Thái Tổ, phường Tân An, thành phố Buôn Ma Thuột  thì phát hiện Bị cáo Nguyễn Quang Sĩ điều khiển xe mô tô chở anh Đoàn Ngọc Cẩn và anh Đỗ Văn Cân, anh Cân không đội mũ bảo hiểm, nên ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra giấy tờ và đo nồng độ cồn theo quy định. Bị cáo Sĩ không chấp hành, còn anh Cẩn lấy mũ bảo hiểm của mình đập xuống đường nhằm gây áp lực để anh Dũng và anh Tiến bỏ qua lỗi vi phạm của anh Sĩ nhưng được người dân can ngăn. Sau đó, bị cáo Sĩ tiếp tục xin anh Dũng và anh Tiến bỏ qua lỗi vi phạm nhưng không được nên bị cáo Sĩ chửi anh Dũng và anh Tiến rồi đòi điều khiển xe bỏ đi thì bị anh Tiến dùng tay giữ xe lại, bị cáo Sĩ dùng hai tay bẻ ngược tay trái của anh Tiến ra và dùng tay trái đấm về phía anh Tiến nhưng không trúng. Bị cáo Sĩ tiếp tục dùng tay phải nhặt chiếc dép đánh trúng vào vùng đầu của anh Tiến, thì bị anh Dũng và anh Tiến lao vào không chế. Quá trình bị khống chế, bị cáo Sĩ dùng miệng cắn vào lòng bàn tay trái của anh Tiến gây thương tích.

Sau khi xem xét toàn diện tài liệu, chứng cứ có trong hồ sơ vụ án và lời khai của bị cáo, người tham gia tố tụng có mặt tại phiên tòa Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Nguyễn Quang Sĩ 01 (một) năm 06 (sáu) tháng tù, về tội “Chống người thi hành công vụ”.

CẢNH-THANH