Bản án dành cho kẻ Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cập nhật lúc: 09:07 31/08/2022

Sáng ngày 22/8/2022, TAND tỉnh Đắk Lắk mở phiên tòa xét xử sơ thẩm hình sự đối với bị cáo Nguyễn Trọng Chiến về tội: “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo nội dung cáo trạng: Trong thời gian từ tháng 9/2020 đến tháng 11/2020, Nguyễn Trọng Chiến (tên gọi khác là Bo) sinh năm 1988, trú tại số 86 đường Phan Huy Chú, phường Khánh Xuân, thành phố Buôn Ma Thuột (TP. Buôn Ma Thuột), tỉnh Đắk Lắk do nợ tiền của nhiều người nên đã nảy sinh ý định chiếm đoạt tài sản của người khác bằng hình thức gian dối cầm cố tài sản để vay tiền rồi chiếm đoạt. Mặc dù không kinh doanh dịch vụ cầm đồ, không nhận cầm cố tài sản nào nhưng để làm cho các bị hại tin tưởng giao tiền, Chiến đã thuê các xe ô tô tự lái của nhiều người rồi đưa ra thông tin gian dối nói với các bị hại là gia đình Chiến có kinh doanh dịch vụ cầm đồ, những xe ô tô này là do Chiến nhận cầm cố của người khác, do Chiến đang cần tiền để làm ăn trong thời gian ngắn nên Chiến cầm cố lại những chiếc xe này cho các bị hại để vay tiền giải quyết công việc và được các bị hại tin tưởng cho vay tiền. Sau khi nhận được tiền, Chiến sử dụng trả nợ và sử dụng hết vào mục đích cá nhân, không có khả năng trả lại tiền cho các bị hại. Với thủ đoạn nêu trên, Chiến đã 06 lần thực hiện hành vi phạm tội, chiếm đoạt của 02 bị hại tổng số tiền 870.000.000 đồng. Cụ thể:

Chiếm đoạt của anh Phan Ngọc Xuân sinh năm 1984, thường trú tại phường Dương Đông, thành phố Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, tạm trú tại phường Tự An, Tp. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk số tiền 750.000.000 đồng.

Chiếm đoạt của anh Nguyễn Văn Chung sinh năm 1979, trú tại thôn 09, xã Hòa Thắng, thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk số tiền 120.000.000 đồng

Hội đồng xét xử đã phân tích, đánh giá hành vi phạm tội của bị cáo  Nguyễn Trọng Chiến và tuyên xử phạt: Bị cáo Nguyễn Trọng Chiến 12 (Mười hai) năm tù về tội: “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Ngoài ra, Hội đồng xét xử còn tuyên về Trách nhiệm dân sư, án phí theo quy định của pháp luật.

Kim Khánh – Oanh Hương